Tin mới

Phát hiện động trời vụ mẹ và cậu ruột ép con, cháu đi ăn xin

Thứ bảy, 05/09/2020, 11:13 (GMT+7)

Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Thị Gái cùng Đào Văn Bé để điều tra vụ án.

Theo tin tức trên Thanh niên và Người lao động, Đào Thị Gái (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Ngược đãi hoặc hành hạ con ruột mình". Đào Văn Bé (24 tuổi), em ruột Gái đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về các hành vi  "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và"Ngược đãi hoặc hành hạ cháu".

Đối tượng Đào Thị Gái. Ảnh: Thanh niên

Đối tượng Đào Văn Bé. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin từ phía công an, sáng 4/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã mời bà nội của 5 chị em cháu N.T.M.D từ xã Xuân Bảo (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đến trụ sở để làm việc. Tại trụ sở công an, bà nội D đã kể lại toàn bộ sự việc các cháu bị mẹ và cậu ruột hành hạ, đánh đập, ép đi ăn xin như thế nào.

Đào Thị Gái đã trải qua 2 đời chồng. Sau khi có 2 con gái với người chồng đầu, Gái ly dị rồi tái hôn, sinh được 5 người con nữa. Sau khi chồng mất, Gái đưa các con về cho bà nội ở Đồng Nai chăm sóc. Một thời gian sau, Gái quay về bắt các con bỏ học, đưa lên huyện Xuyên Mộc để ép hành nghề ăn xin.

Để bắt các cháu đi ăn xin, người cậu ruột Đào Văn Bé đã dùng vợt muỗi, chế thành cây chích điện, hành hạ các cháu. Có bé không đi xin nổi còn bị đánh gãy răng, bầm tím cổ và lưng.

Bà nội và cháu D làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Tàn nhẫn hơn nữa, Đào Văn Bé còn nhiều lần quan hệ với cháu Đ.T.H khiến cháu 2 lần mang thai. Từ khi có thai, Bé bắt các em không đươc gọi Đ.T.H là chị mà phải chuyển sang gọi là mợ. "Hằng ngày, tụi con đi xin ăn, còn chị với cậu thì chỉ ở trong phòng trọ riêng, đóng cửa suốt ngày. Ai mà nhìn cậu với chị Đ.T.H đều bị cậu đánh”, cháu N.T.M.D khai.

Sau khi Đ.T.H sinh con, Gái đã bế đứa cháu ngoại bất đắc dĩ của mình đi hành nghề ăn xin khi bé mới được 1 tháng tuổi. Đứa trẻ bị bệnh nên đã mất một thời gian sau đó. Hiện cháu Đ.T.H lại đang mang đứa con thứ 2 của Bé. Ngoài ra, Bé còn khai y đã quan hệ với chị gái của cháu Đ.T.H ở phòng trọ tại huyện Xuyên Mộc.

Cháu Đ.T.H hiện đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chăm sóc sức khỏe, đợi ngày sinh con. Chị em cháu D đang được bà nội chăm sóc, bà hiện chăm 3 bé, 2 bé được gửi vào chùa cách nhà 10km nhờ các sư cô chăm lo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news