Tin mới

Phát hiện hang động lớn, có nhiều khối thạch nhũ tuổi đời hàng trăm năm tại Quảng Trị

Thứ tư, 05/08/2020, 10:19 (GMT+7)

Một hang động lớn tại Quảng Trị được phát hiện, bên trong có nhiều khối thạch nhũ với tuổi đời hàng trăm năm.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Thanh niên, ngày 4/8, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở vừa nắm được thông tin về việc người dân địa phương phát hiện một hang động lớn ở thôn Trỉa (xã Hướng Sơn, H.Hướng Hóa).

Hang mới được phát hiện tại Quảng Trị. Ảnh Thanh Niên

Theo ông Bình, các thông tin hiện còn ít ỏi, nhưng theo tin báo ban đầu của người dân thì hang đẹp và rộng. Ông Bình cho biết hiện đang liên lạc với UBND xã Hướng Sơn để thu thập thêm thông tin và yêu cầu xã báo cáo với UBND H.Hướng Hóa nhằm có cơ sở thành lập đoàn, mời thêm các cơ quan chuyên môn tiến hành khảo sát cụ thể hang động mới phát hiện.

>> Xem thêm: Hi hữu cụ bà sống lại 2 lần khi con cháu đang lo hậu sự

Hang động vừa phát hiện nằm trong ngọn núi đá ở thôn Trỉa. Để vào động, phải men theo suối nhỏ và leo lên vách đá thẳng đứng cao khoảng 50 m. Theo một số hình ảnh được ghi lại, bên trong hang động có những khối thạch nhũ lớn, nhiều màu; đáy hang là suối. Một số người dân địa phương cho hay dù phát hiện hang động nhưng ít ai dám vào sâu bên trong vì không có thiết bị chuyên dụng để đảm bảo an toàn.

Theo người dân, bên trong hang có rất nhiều dơi trú ẩn. Ảnh Dân Việt

Trước đây, tại Quảng Bình, anh Hồ Khanh - Người phát hiện ra Hang Sơn Đoòng và ông Howard Limbert - Nhà thám hiểm người Anh, người tìm ra hơn 500 hang động ở Việt Nam, trong đó có hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

>> Xem thêm: Kho báu vàng ròng nghìn năm tuổi bí ẩn chỉ lộ diện trồi lên mặt đất khi gặp đúng người

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Thời báo New York xếp hạng hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news