Tin mới

Vụ nổ kho hoá chất ở Lebanon: Ghi nhận có công dân Việt Nam bị thương

Thứ tư, 05/08/2020, 10:10 (GMT+7)

Theo cập nhật của Đại sứ Trần Thành Công kiêm nhiệm Lebanon, đến giờ đã có một công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở thủ đô Beirut, Lebanon.

Sau vụ nổ lớn tại Lebanon đêm 4/8 gây chấn động lớn trên toàn thủ đô Beirut, Đại sứ Trần Thành Công kiêm nhiệm Lebanon đã có thông tin về tình hình của bà con cộng đồng người Việt sau vụ nổ kinh hoàng này.

Người bị thương chạy và la hét cầu cứu trong những đám mây khói, bụi. Đường phố trông như thể vừa trải qua một trận động đất, những tòa nhà bị hư hại, mảnh vụn bay khắp nơi, ô tô và đồ đạc cũng bị phá hủy.

Trao đổi với VOV, Đại sứ Trần Thành Công cho biết, ngay sau khi chúng tôi nhận được tin có vụ nổ tại thủ đô Beirut Lebanon. Chúng tôi đã liên hệ với chính phủ, Bộ Ngoại giao Lebanon và Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Lebanon để tìm hiểu tình hình thực tế của cộng đồng người Việt tại đây.

Tổng thống Michel Aoun cho biết 2.750 tấn ammonium nitrate, được sử dụng để làm bom và phân hóa học, được lưu trữ 6 năm qua tại cảng này mà không có biện pháp đảm bảo an toàn. Theo ông, điều này là "không thể chấp nhận được". Ông đã kêu gọi một cuộc họp nội các khẩn cấp trong ngày hôm nay và nói rằng cần ban bố tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần. Ảnh: RT

"Đến lúc này, chúng tôi được biết sau vụ nổ bà con không bị thiệt hại gì lớn. Hiện giờ, chúng tôi vừa cập nhật thì chỉ có duy nhất một công dân Việt Nam làm giúp việc cho một gia đình ở thủ đô Beirut do sự chấn động của vụ nổ đồ đạc của gia đình bị đổ vào người và bị gẫy tay, đang được đưa vào viện điều trị.

Chúng tôi cũng đã trao đổi qua điện thoại với công dân bị gẫy tay. Hiện giờ sức khỏe của chị đã ổn định và được chăm sóc tốt", Đại sứ Trần Thành Công thông tin.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới đống đổ nát để giải cứu người mắc kẹt và tìm kiếm người gặp nạn. Đây là vụ nổ mạnh nhất trong những năm qua tại Beirut, nơi đang quay cuồng với một cuộc khủng hoảng kinh tế và số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Công, hiện giờ số người Việt Nam tại Lebanon có khoảng 50 người và sống ở các khu vực khác nhau trên toàn lãnh thổ Lebanon, nhưng phần lớn là ở thủ đô Beirut. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin với cơ quan lãnh sự và các cơ quan chức năng của Lebanon trong những ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news