Tin mới

Phát hiện loài cây độc gấp 6.000 lần xyanua trong bồn hoa công cộng

Thứ sáu, 18/11/2022, 13:34 (GMT+7)

Người phụ nữ đã phát hiện ra loại cây chết chóc nhất thế giới, chứa độc tố kinh khủng, gấp 6.000 lần xyanua trong một khu vực trồng hoa công cộng.

Thiên nhiên ẩn chứa nhiều điều đáng kinh ngạc mà con người chưa khám phá ra. Bên cạnh những loài thực vật nuôi sống con người thì cũng có những loài có thể tước đi mạng sống của chúng ta. Một số thậm chí còn độc hơn cả xyanua và đáng lo ngại hơn khi chúng được trồng ở khu vực công cộng, nơi ai cũng có thể tiếp xúc.

Mới đây, trong lúc đi ngang qua bồn hoa công cộng ở khu vực Conwy, North Wales, Anh, một phụ nữ giấu tên đã chú ý đến một loài cây trông khá kỳ lạ. Sau đó, người này đã tìm hiểu và biết đó là một trong những loài thực vật nguy hiểm nhất thế giới: Ricinus Communis - loài cây có chất độc gấp 6.000 lần xyanua.

Phát hiện loài cây độc gấp 6.000 lần xyanua trong bồn hoa công cộng - Ảnh 1

"Cây có ngoại hình khá kỳ lạ. Vì vậy, tôi đã hỏi những người làm vườn đó là cây gì nhưng không ai chắc chắn. Họ nói có thể là loại cây ricinnus. Tôi kiểm tra trên ứng dụng nhận dạng thực vật có trong điện thoại thì biết đó là cây Ricinnus Communis. Đó là một loại cây trông đẹp mắt nhưng tôi không nghĩ đó là sự lựa chọn hợp lý để trồng ở nơi công cộng", người phụ nữ cho biết.

Ngay sau đó, người phụ nữ đã thông báo với giới chức trách về cây Ricinus Communis nguy hiểm trên để họ loại bỏ nó hoặc cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân.

Được biết, cây Ricinnus Communis có chứa chất độc gấp 6.000 lần xyanua. Tất cả các bộ phận của cây đều có độc tính cao. Chỉ một lượng độc bằng hạt cát cũng có thể cướp đi sinh mạng của một người trưởng thành.

Khi tiếp xúc với cây, người ta phải đi găng tay nhưng chính hạt và phần đầu hạt mới gây nguy hiểm lớn nhất, nếu ăn phải thì hậu quả khôn lường.

Những người ngộ độc từ cây Ricinus Communis sẽ có các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy và co giật lâu, nghiêm trọng hơn là suy tạng gây tử vong.

Ricinus communis là một loài thực vật có hoa lâu năm, cực kỳ dễ gây dị ứng và có thang điểm dị ứng OPALS là 10 trên 10. Loại cây nguy hiểm này cũng được giới nghiên cứu xác nhận là tác nhân gây hen suyễn rất mạnh và dị ứng nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news