Tin mới

Phát hiện "trứng vàng" nghi "cát lợn" trong bụng lợn nái ở Vĩnh Phúc

Thứ sáu, 15/07/2016, 08:59 (GMT+7)

Mổ bụng lợn nái, gia đình chị Hoa ở Vĩnh Phúc phát hiện "quả trứng vàng" nặng 0.7kg, bên ngoài bao phủ lớp lồng dày và có mùi rất thơm. Nhiều người cho rằng "quả trứng vàng" này là "cát lợn" có giá trị đến hàng chục tỷ đồng.

Mổ bụng lợn nái, gia đình chị Hoa ở Vĩnh Phúc phát hiện "quả trứng vàng" nặng 0.7kg, bên ngoài bao phủ lớp lồng dày và có mùi rất thơm. Nhiều người cho rằng "quả trứng vàng" này là "cát lợn" có giá trị đến hàng chục tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, cách đây khoảng hơn 1 tuần, gia đình chị Nghiêm Thị Hoa (xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) mổ thịt con lợn nái để đem ra chợ phiên bán.[mecloud]wzpanrSlAB[/mecloud]

Trong lúc mổ lợn, vợ chồng chị Hoa phát hiện trong khoang bụng lợn nái có vật thể lạ rất cừng, hình cầu dài hơn 20cm, giống một quả trứng lớn. "Quả trứng vàng" này nặng 0,7kg được bao phủ bởi lớp lông dài màu vàng rêu, và có mùi thơm giống thuốc bắc.

Điều đặc biệt, càng để lâu quả trứng càng tòa ra mùi thơm hơn và lớp lông bao phủ bên ngoài "quả trứng" càng vàng hơn.

Phát hiện "trứng vàng" nghi "cát lợn" trong bụng lợn nái ở Vĩnh Phúc. Ảnh báo Vietnamnet

Trao đổi trên báo Vietnamnet, chị Hoa cho hay, gia đình chị làm nghề giết mổ lợn hơn 20 năm, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện "vật thể lạ" trong bụng lợn. Cũng theo chị Hoa, con lợn này được chị mua tại một trang trại ở gần nhà, trang trại đó cho lợn ăn cám ngô và bã bia chứ không cho lợn ăn cám công nghiệp. Trước khi giết mổ, con lợn này hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo chị Hoa, sau khi phát hiện "quả trứng vàng" trong bụng lợn, chị đã lên mạng tìm hiểu thì biết "vật thể" này được nhiều người cho là "cát lợn" có giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Cũng theo chị Hoa, sau khi biết thông tin về "quả trứng vàng" có người đã gọi điên hỏi mua, song gia đình chị chưa đồng ý vì người đó trả giá rẻ.

Được biết, mới đây tại tỉnh Hà Nam, tại một hộ gia đình cũng phát hiện "quả trứng vàng" nghi cát lợn trong bụng lợn nái.

Sự việc xảy ra tại gia đình chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964, trú xóm 11, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Theo tin tức trên báo Pháp luật Plus, Dân Trí, vào tối ngày 6/5, con lợn nái nhà chị Nhàn đẻ được 10 con. Chị Nhàn và chồng là anh Phùng Văn Thân (SN 1959) đã thắp điện trong chuồng lợn để sưởi ấm cho lợn con.

Do dây điện bị hở, lợn mẹ bị điện giật chết. Chị Nhàn gọi thương lái đến bán, nhưng họ trả giá thấp, nên sáng ngày 7/5, gia đình chị Nhàn đã mổ con lợn lái này. Trong lúc mổ, mọi người phát hiện "vật thể lạ" trong dạ dày lợn. Vật này cứng, nặng 2kg, có một đầu to, một đầu nhỏ, ở giữa hơi thắt lại. Bên ngoài vật thể này được phủ một lớp sợ giống lông màu vàng sẫm. Các sợi này két quanh, xoay theo chiều kim đồng hồ.

"Vật thể lạ" này, rất giống với vật thể mà người dân ở Hà Nội đã phát hiện thấy trong bụng lợn trước đó. Nhiều người cho rằng, "vật thể lạ" này là "Cát lợn" có giá trị hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên các chuyên gia đều khẳng định chưa có cơ sở nào chứng minh nó có giá trị sử dụng.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, chị Nhàn cho biết, "vật thể lạ" này khi ngửi có mùi nồng của cám, chứ không phải là mùi thơm của thảo dược như "cát lợn" được phát hiện ở Hà Nội.

Theo chị Nhàn, con lợn này nặng khoảng 200kg, được chị mua về nuôi cách đây 4 năm. Trong suốt thời gian nuôi, không phát hiện con lợn này có bất kỳ biểu hiện bất thường nào. Chị Nhàn cũng cho hay, không biết "vật thể" này là gì, tuy nhiên, nếu có ai mua thì sẵn sàng bán.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news