Tin mới

Phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng từ 1/7

Thứ năm, 05/06/2014, 11:55 (GMT+7)

Như vậy là sau nhiều tranh cãi, thì chính thức từ ngày 1/7/2014\nngười tham gia giao thông trên các phương tiện xe gắn máy sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ bị xử phạt.

Như vậy là sau nhiều tranh cãi, thì chính thức từ ngày 1/7/2014 người tham gia giao thông trên các phương tiện xe gắn máy sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ bị xử phạt.

 

Ngay từ đầu tháng 5/2014, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt triển khai tuyên truyền cho người dân và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm về cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn, các chế tài xử phạt đối với việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiệm không đạt chuẩn và đặc biệt là kế hoạch, thời hạn thực hiện biện pháp xử phạt đối với người tham gia giao thông bằng xe máy, Xe máy điện, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn từ 15/6/2014.

mũ bảo hiểm,kém chất lượng,quy định,an toàn

Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 1 tháng tuyên truyền, phổ biến và thời hạn ngày 15/6 đang đến gần, dư luận vẫn còn nhiều băn khoăn. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng thời điểm xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn từ 15/6 là chưa hợp lý vì lý do các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, chưa có quy định rõ ràng các tiêu chí phân biệt mũ bảo hiểm giả và mũ bảo hiểm đạt chuẩn...

Từ những lý do này, cùng với mục đích giúp người dân có thêm thời gian chuẩn bị, cơ quan chức năng ngành giao thông đã cho lùi thời hạn chính thức phạt người tham gia giao thông bằng xe máy, xe máy điện xe đạp điện sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn đến 1/7/2014.

Ngoài ra trong thời gian từ 15/6 đến 1/7, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền và tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý đối với những doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, đồng thời tiến hành dừng xe, nhắc nhở những người đi xe máy, xe máy điện, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi lưu thông trên đường. Ngoài mức phạt từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, mũ bảo hiểm không đạt chuẩn do người tham gia giao thông đội cũng sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

 Mũ không phải mũ bảo hiểm là mũ không có đủ 3 lớp (vỏ mũ – đệm hấp thụ xung động bên trong – quai mũ), không ghi nhãn “MBH cho người đi mô tô, xe máy” và không có dấu hợp quy CR.

Thắng Trần ( theo Duongbo.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kém chất lượng

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng