Tin mới

Phẫu thuật khối u tử cung nặng 3,4 kg

Thứ ba, 22/12/2015, 14:42 (GMT+7)

Khối u xơ tử cung nặng 3,4kg trong cơ thể người phụ nữ ở Đồng Tháp đã được các bác sĩ phẫu thật cắt bỏ thành công.

Khối u xơ tử cung nặng 3,4kg trong cơ thể người phụ nữ ở Đồng Tháp đã được các bác sĩ phẫu thật cắt bỏ thành công.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, mới đây bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 3,4kg cho bà Trần Ngọc Phượng (44 tuổi, ngụ thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Cũng theo nguồn tin này, đây là ca u xơ tử cung lớn nhất từ trước đến nay nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Được biết, dù mang khối u lớn trong người, nhưng chị Phượng không nhận ra sự bất thường, mãi gần đây có dấu hiệu tay bị nhức, chị đi siêu âm thì mới phát hiện khối u.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khối u 3,4 kg trong cơ thể người phụ nữ. Ảnh: Lao động

Trao đổi với báo Lao động, bác sĩ CK II Nguyễn Văn Tám- Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật - cho biết, đây là một ca khó thực hiện, vì khối u đã cao hơn rốn, lớn bằng thai nhi 9 tháng nên phải mất hơn 2 giờ đồng hồ, ê kip mổ mới thực hiện xong ca phẫu thuật lấy đi khối u khổng lồ này.

Cũng theo bác sĩ Tám, nếu không được phẫu thuật cắt bỏ kịp thời thì có khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bệnh nhân.

“Sẽ có những biến chứng rất nặng nề như là chảy máu khi có kinh do khối u xơ lớn quá, làm cho tử cung không được co bóp, băng huyết, mạch huyết áp tuột hết phải truyền máu cấp cứu, rất nguy hiểm đến tính mạng. Còn đối với những người trẻ, nếu không phát hiện sớm có thể gây vô sinh, sanh non hoặc sảy thai. Đối với u xơ của chị Phượng, sẽ chèn ép hai bên niệu quản và nó sẽ làm cho thận ứ nước và đi đến tình trạng hư thận”, bác sĩ Tám cho biết.

 Hiện, sức khỏe của chị Phượng đã hồi phục tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Xem thêm video "Phẫu thuật khối u nặng hơn 3kg trên gương mặt nữ bệnh nhân": 

[mecloud]XfrzCQDrTs[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news