Tin mới

Phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, tổng giám đốc tử vong trên bàn mổ

Thứ năm, 31/07/2014, 10:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tai nạn thương tâm xảy ra tại Singapore cách đây 5 năm nhưng đến nay, nguyên nhân về cái chết của vị tổng giám đốc này vẫn còn là một bí ẩn.

(Tinmoi.vn) Tai nạn thương tâm xảy ra tại Singapore cách đây 5 năm nhưng đến nay, nguyên nhân về cái chết của vị tổng giám đốc này vẫn còn là một bí ẩn.

Được biết, vào năm 2009 do muốn cơ thể được gọn gàng hơn ông Franklin Heng, 44 tuổi giám đốc một tập đoàn về nhà đất đã quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ. Trong giấy tờ khám của mình ông Franklin được bác sĩ tư vấn phẫu thuật mỡ bụng và lưng.

Sau khi khám ông được sắp xếp phẫu thuật với người phụ trách kíp mổ là bác sĩ Jim Wong, 36 tuổi và phụ tá là bác sĩ Zhu Xin Chu, 48 tuổi.

Vị tổng giám đốc đã tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hút mỡ bụng

Tuy nhiên, ông Franklin đã tử vong ngay trên bàn phẫu thuật mà sau đó nguyên nhân được pháp y cung cấp là do sử dụng quá liều chất gây mê.

Cảnh sát cho biết, trong quá trình phẫu thuật do tay nghề non kém, bác sĩ Wong đã 13 lần vô ý đâm nhầm vào ruột của khách hàng. Lúc này ông Franklin đã cảm thấy rất đau đớn và ú ớ kêu kèm cử động nhẹ tay chân. Thấy thế, bác sĩ Wong và bác sĩ Zhu Xin Chu đã quyết định tiêm thêm thuốc gây mê của ông Franklin.

Tuy nhiên, sau 5 năm vụ án vẫn chưa đi đến hồi kết thúc. Hai bác sĩ này tuy bị cấm hoạt động trong lĩnh vực Phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn tiếp tục hành nghề.

Vẫn là phẩu thuật hút mỡ bụng, một người phụ nữ tại Anh cũng đã tử vong sau 7 tháng được tiến hành phẫu thuật.

Cảnh sát cho biết, bệnh nhân Denise Hendry đã tới trung tâm thẩm mỹ của bác sĩ người Thụy Điển là Gustav Aniansson để được tư vấn hút mỡ bụng. Sau khi khám, chị được chính bác sĩ Gustav Aniansson trực tiếp phẫu thuật. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì trong quá trình mổ vị bác sĩ này liên tục đâm nhầm vào ruột bệnh nhân tới 9 lần.

Do những di chứng kinh hoàng về lần hút mỡ bụng, sức khỏe nạn nhân càng ngày càng yếu đi và chết sau 7 năm tiến hành mổ bụng.

Vụ án đã dấy lên một hồi chuông về việc phẫu thuật thẩm mỹ an toàn. Bộ y tế Anh đã quyết định trục suất bác sĩ này khỏi nước Anh. Tuy nhiên, Gustav Aniansson lại quay về Thụy Điển và tiếp tục nghề nghiệp của mình.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news