Tin mới

Phi công người Anh phổi phục hồi 60%, đã ăn trở lại qua đường tiêu hóa

Chủ nhật, 07/06/2020, 21:58 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 91 sức khỏe tiến triển tốt, phổi phục hồi 60%, đã ăn trở lại qua đường tiêu hóa.

Theo tin tức từ Bộ Y tế, chiều 7/6, Tiểu ban Điều trị Covid-19 đánh giá bệnh nhân dù đã ngưng can thiệp ECMO ngày thứ 5 nhưng còn cần nhiều tuần để cai máy thở, phục hồi chức năng vận động.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sốt nhẹ. Sức cơ toàn thân cải thiện dần, hai chân còn yếu. Phổi cải thiện nhiều, không còn vi khuẩn Burkholderia cenocepacia gây viêm phổi, nồng độ oxy trên máy thở còn 35%. Tình trạng trướng bụng giảm, bắt đầu ăn qua đường tiêu hóa.

Phi công người Anh sức khỏe tiến triển tốt, bắt đầu ăn trở lại qua đường tiêu hóa. Ảnh: BVCC

Tiểu ban Điều trị cho biết, tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Các bác sĩ cố gắng điều trị để phổi bệnh nhân tăng diện tích thông khí. Phương án ghép phổi vẫn được chuẩn bị để có thể sẵn sàng tiến hành khi đủ điều kiện.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 81 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta), trong đó quá trình điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay. Bệnh nhân đã được ngưng ECMO sáng ngày 3/6.

Tính đến chiều nay, Việt Nam ghi nhận 329 ca Covid-19, trong đó 307 ca khỏi bệnh (chiếm 93,3%), không có ca tử vong. 22 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 6 ca âm tính lần một, 9 ca âm tính lần hai trở lên. Chỉ còn 7 bệnh nhân dương tính Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news