Tin mới

WHO cảnh báo dịch Covid-19 chưa kết thúc, đưa ra khuyến cáo mới

Chủ nhật, 07/06/2020, 19:29 (GMT+7)

Trong bối cảnh ca nhiễm Covid-19 trên thế giới tăng trở lại, WHO đã đưa ra khuyến cáo mới về việc đeo khẩu trang.

Theo tin tức từ BBC, Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra khuyến cáo về việc người khỏe mạnh đeo khẩu trang có thể “là rào cản ngăn ngừa những giọt bắn có thể lây nhiễm”. Theo đó, người khỏe mạnh cũng nên đeo khẩu trang vải ở những nơi công cộng khi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới luôn khuyên những người ốm, nhiễm bệnh và những người chăm sóc nên đeo khẩu trang y tế. Trong suốt vài tháng qua, giới chức WHO luôn giữ quan điểm người khoẻ mạnh sẽ bị cảm nhận sai về sự an toàn khi đeo khẩu trang và họ có thể sử dụng hết khẩu trang mà các nhân viên y tế đang cần.

Cũng theo Tổng thư ký WHO, chính phủ các nước nên khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở những nơi việc cách ly khó thực hiện như trên các phương tiện giao thông công cộng, trong cửa hàng, ở môi trường đông người.

Ngày 5/6, Giám đốc phụ trách Châu Âu của tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra lời cảnh báo của Hans Kluge về dịch Covid-19 đang lây lan toàn cầu. WHO cũng đưa ra lời khuyến cáo đối với các nước cần THẬN TRỌNG khi dỡ bỏ những biện pháp phong tỏa, không để dịch bệnh vượt tầm kiểm soát.

Tính đến ngày 6/6, toàn thế giới có 400.012 ca tử vong và 6.916.826 ca nhiễm Covid-19. Vào thời kỳ đỉnh dịch, Covid-19 buộc một nửa nhân loại phải phong tỏa và có nguy cơ đẩy các nền kinh tế vào một cuộc suy thoái sâu sắc nhất kể từ sau Đại khủng hoảng những năm 1930.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news