Tin mới

Phi Nhung và quá khứ "ngửa tay xin ăn" nơi xứ người

Thứ năm, 08/10/2015, 12:20 (GMT+7)

"Ngày đặt chân lên máy bay để sang Mỹ, Phi Nhung chỉ mang theo mấy bộ quần áo cũ mèm và gánh nặng cơm áo gạo tiền oằn trên lưng người chị cả. Nghĩ là vậy nên được mấy đồng tiền cầm đi, cô chẳng dám tiêu..." - Trí thức trẻ cho hay.

"Ngày đặt chân lên máy bay để sang Mỹ, Phi Nhung chỉ mang theo mấy bộ quần áo cũ mèm và gánh nặng cơm áo gạo tiền oằn trên lưng người chị cả. Nghĩ là vậy nên được mấy đồng tiền cầm đi, cô chẳng dám tiêu, đói quá thì ngửa tay xin ăn..." - Trí thức trẻ cho hay.

Phi Nhung là ca sĩ nổi tiếng cả ở hải ngoại lẫn trong nước. Ảnh: Internet

Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung. Cô là kết quả của mối tình vụng trộm giữa một thiếu nữ Pleiku và một lính Mỹ. Mặc kệ điều tiếng khủng khiếp của dư luận và sự chối bỏ của những người trong gia đình khi ấy, cô bé lai vẫn cất tiếng khóc chào đời ở chùa với bao thiếu thốn.

Năm lên 9 tuổi, mẹ ruột Phi Nhung mất vì Tai nạn giao thông. Để lại cho cô 5 người em cùng mẹ khác cha. Tang mẹ còn chưa hết, lũ trẻ đã phải chịu cảnh chia lìa. Khi cha dượng lấy người khác về làm vợ, 6 chị em Phi Nhung phải chia ra, mỗi đứa ở với một người họ hàng.

Ngày đặt chân lên máy bay để sang Mỹ, Phi Nhung chỉ mang theo mấy bộ quần áo cũ mèm và gánh nặng cơm áo gạo tiền oằn trên lưng người chị cả. Tác giả Cẩm Giang- Trí thức trẻ viết: "Phi Nhung chỉ mong kiếm được tiền, xây cái nhà nhỏ để các em về ở chung cho có chị, có em. Nghĩ là vậy nên được mấy đồng tiền cầm đi, cô chẳng dám tiêu. Đến sân bay đói quá thì ngửa tay xin ăn chứ không dám động đến số tiền ít ỏi. Thấy thương!".

Trên đất Mỹ, Phi Nhung không từ chối bất kỳ công việc tay chân nào. Trên Zing News, nữ ca sĩ từng kể, nếu tính chi li thì bên Mỹ có bao nhiêu công việc chân tay, cô đã đều trải qua. Từ bồi bàn tiệm ăn, công nhân nhà máy cho tới dọn dẹp thuê hàng quán, miễn là công việc đó kiếm ra tiền. Tuổi thanh xuân của cô ở xứ người là những những chuỗi ngày dài mệt mỏi, nhàm chán và buồn tẻ.

Phi Nhung hạnh phúc bên hai cô con gái nuôi xinh xắn. Ảnh: Internet

Cuộc sống của cô gái lai 18 tuổi có lẽ cứ quay vòng nặng nề và nhàm chán như thế nếu côkhông gặp được Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều, lúc ấy đã là một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Khi nghe Phi Nhung hát trong dàn đồng ca ở nhà thờ, Trizzie Phương Trinh đã lại gần trò chuyện, khen ngợi rồi đưa cô về nhà ở chung để theo nghiệp ca hát.

Phi Nhung cũng không ngờ rằng những bản dân ca giúp cô vơi đi nỗi buồn ở xứ lạ quê người như Cơn mưa nửa đêm, Ngẫu hứng lý qua cầu, Bông điên điển, 0 giờ rồi… lại có lúc đồng hành cùng cô trên con đường tìm kiếm danh vọng.

Tuy nhiên, con đường danh vọng cũng không hề trải thảm đỏ với Phi Nhung. Vì là giọng ca mới, nên các hãng đĩa khi đó không mấy mặn mà với Phi Nhung. Bị từ chối nhiều đến nỗi quen cả xấu hổ, Phi Nhung can đảm gọi thẳng đến hãng đĩa hỏi người ta xem đĩa của cô thu còn chỗ nào chưa ổn để thu lại. Vậy rồi cũng thành công. 

Với giọng hát trong trẻo, tình cảm, chất chứa trải nghiệm cùng với nỗ lực lao động nghệ thuật hết mình, Phi Nhung nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả cả hải ngoại lẫn trong nước. Cô trở thành “nữ hoàng băng đĩa” và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc.

Thành danh, Phi Nhung quay lại giúp đỡ những em bé mồ côi giống mình thuở trước. Một mình cô nhận tới 19 người con nuôi. Nữ ca sĩ đã và đang "cày cuốc" cật lực để để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho các con, thậm chí, hi sinh cả hạnh phúc riêng của mình.

Video: Trách ai vô tình - Phi Nhung

[mecloud]fQXpM5B0a3[/mecloud]

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news