Tin mới

Phim ca nhạc mang về view khủng và hàng loạt kỷ lục trên youtube cho Lâm Chấn Khang, Wendy Thảo

Thứ bảy, 15/07/2017, 08:53 (GMT+7)

Thể loại phim ca nhạc hay phim ca nhạc hài đang rất được ưa chuộng trên YouTube. Bằng chứng là các video thuộc thể loại này khi ra mắt đều nhận được lượt xem “khủng”, thường xuyênvàotop trending YouTube như: Thần thám Trần Hạo Nam ( Người trong giang hồ 5) của Lâm Chấn Khang; Sư tỷ học đường của Wendy Thảo; Soái ca kẹo kéo của Trần Quốc Thắng… Hay ra mắt trong thời gian gần đây: Nhiệm vụ Thiên Ân 1 ( Chu Bin); Điệp vụ bất khả thi ( Khánh Phương)…

Thể loại phim ca nhạc hay phim ca nhạc hài đang rất được ưa chuộng trên YouTube. Bằng chứng là các video thuộc thể loại này khi ra mắt đều nhận được lượt xem “khủng”, thường xuyên vào top trending YouTube như: Thần thám Trần Hạo Nam ( Người trong giang hồ 5) của Lâm Chấn Khang; Sư tỷ học đường của Wendy Thảo; Soái ca kẹo kéo của Trần Quốc Thắng… Hay ra mắt trong thời gian gần đây: Nhiệm vụ Thiên Ân 1 ( Chu Bin); Điệp vụ bất khả thi ( Khánh Phương)…

Để lí giải cho việc thể loại phim ca nhạc có sự phát triển nhanh chóng và thu hút khán giả có thể liệt kê 3 nguyên do chính sau đây:

Tiêu đề (tên) video độc, lạ và rất ấn tượng

Không thể phủ nhận những cái tên “Soái ca kẹo kéo”, “Sư tỷ học đường”, “Thần thám Trần Hạo Nam”… sẽ tạo sự chú ý, tò mò hơn rất nhiều so với cách đặt tên thông thường khác. Việc khán giả quyết định có xem video hay không phụ thuộc rất nhiều vàotên của video đó.

Phim ca nhạc “Phía sau tờ đô la” của Cao Tùng Anh gây ấn tượng mạnh với tiêu đề “độc”

Với việc có một cái tên “sốc” và không theo quy luật thông thường thì hầu hết các sản phẩm phim ca nhạc khi ra mắtđều bước đầu thu hút khán giả. Nhưng việc khán giả có xem toàn bộ video hay không thì còn cần phải xét đến các yếu tố khác như: nội dung, diễn xuất, âm nhạc…

Nội dung kịch bản hấp dẫn, dễ hiểu

Hầu hết các phim ca nhạc đều có điểm chung là xây dựng kịch bản hấp dẫn, kịch tính, đặc biệt là nội dung câu chuyện gần gũi, rất đời thường. Phần đông khán giả tìm đến YouTube để giải trí và các sản phẩm video phim ca nhạc trong thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu này.

“Sư tỷ học đường” có kịch bản chất lượng được lên ý tưởng bởi chính Wendy Thảo

Hay như “Điệp vụ khả thi” - bộ phim ca nhạc hành động có nội dung vô cùng kịch tính, tuy nhiên lại đan xen tình cảm phức tạp và đầy cảm động, do chính nam ca sỹ Khánh Phương lên ý tưởng, viết kịch bản, tham gia sản xuất và giữ vai trò diễn viên chính.

“Điệp vụ bất khả thi”thu hút hơn 800 nghìn lượt xem sau 2 ngày ra mắt trên YouTube

Sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng của ca sỹ

Để sản xuất một phim ca nhạc không chỉ cần một kịch bản hay, một đạo diễn “mát tay” mà còn cần vốn đầu tư không hề nhỏ. Bên cạnh đó là sự nghiêm túc, chăm chút kỹ lượng cho “đứa con tinh thần” của các ca sỹ.

Quá trình thực hiện phim ca nhạc cũng “trầy da tróc vảy” và lắm gian truân, như lời của Lâm Chấn Khang khi chia sẻ về sản phẩm “Thần thám Trần Hạo Nam” (Người trong giang hồ 5): “ Khang và cả ekip đã phải làm việc liên tục để hoàn thành bộ phim. Trong quá trình quay  đôi khi xảy ra những tình huống bất ngờ, điều này bắt buộc cả ekip phải vô cùng tập trung vào công việc. Trong cảnh quay A Minh xuất hiện thì trời bắt đầu mưa, lúc đó Khang cùng cả ekip đã rất lo lắng và có ý định đóng máy. Nhưng rất may sau đó trời ngừng mưa và cảnh quay vẫn bắt kịp tiến độ…”

Lâm Chấn Khang rất tâm huyết với “Thần thám Trần Hạo Nam” (Người trong giang hồ 5)

Giọng ca “Chiếc khăn gió ấm” Khánh Phương cũng đã có những chia sẻ chân thành về sản phẩm mới nhất đánh dấu sự quay trở lại của mình mang tên “Điệp vụ bất khả thi” : “ Khi thực hiện “Điệp vụ bất khả thi”, không chỉ riêng Phương mà cả ekip đều hoạt động hết công suất, vì phim ca nhạc mất nhiều thời gian, sức lực hơn so với một video MV ca nhạc bình thường. Không chỉ có hát mà còn cả yếu tố diễn xuất nên buộc ca sỹ phải nỗ lực, rèn luyện chăm chỉ và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn…”

“Điệp vụ bất khả thi” của Khánh Phương rất được khán giả yêu thích

Chưa biết “thời” của phim ca nhạc sẽ kéo dài bao lâu hay lại như những trào lưu nhanh đến nhanh đi khác. Nhưng có một điều chắc chắn rằng trong thời điểm hiện tại, phim ca nhạc vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của các khán giả khi xem YouTube.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news