Tin mới

Phó GĐ Nhà hát kịch Việt Nam lên tiếng chuyện chèn ép vợ Xuân Bắc

Thứ tư, 13/09/2017, 09:10 (GMT+7)

Phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam - NSND Anh Tú cho biết anh có đóng góp ý kiến cho nhà trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội việc mời người chấm thi, nhưng không có chuyện anh o ép chị Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam - NSND Anh Tú cho biết anh có đóng góp ý kiến cho nhà trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội việc mời người chấm thi, nhưng không có chuyện anh o ép chị Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Mới đây, trên trang cá nhân, vợ của NSƯT Xuân Bắc - chị Nguyễn Hồng Nhung đã bất ngờ livestream trên trang cá nhân chia sẻ những bức xúc của mình về vấn đề tổ chức quản lý trong trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, nơi chị đang công tác.

Bên cạnh việc chỉ ra những vấn đề bất cập trong cơ cấu tổ chức, quản lý, xây dựng cơ sở vật chất không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, học tập, đáng chú ý, trong những lời tố cáo, chị có nhắc đến một nhân vật đã o ép mình. Cụ thể, người này đã can thiệp vào việc sắp xếp, tổ chức hội đồng chấm thi, khiến chị bị gạt ra khỏi danh sách. Nhân vậy đó là NSND Anh Tú - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (nơi NSƯT Xuân Bắc cũng đang công tác cùng chức vụ).

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc khóc nghẹn khi bị chèn ép trong đoạn livestream. Ảnh cắt từ clip

Trước sự việc trên, Phó GĐ Nhà hát kịch Việt Nam Anh Tú lên tiếng chuyện chèn ép vợ Xuân Bắc. Theo lời của NSND Anh Tú thì đây chỉ là một chuyện hiểu lầm và không hề có chuyện anh chèn ép, gây khó dễ cho chị Nhung như lời cáo buộc.

"Tôi đoán bạn ấy (vợ nghệ sĩ Xuân Bắc) hiểu sang một chuyện khác. Tôi chỉ là một cộng tác viên được mời giảng dạy và chấm thi tại trường, tôi không quyết định được chuyện này. Việc thành lập Hội đồng chấm thi như thế nào là của Ban giám hiệu và Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, tôi có lời khuyên với Ban giám hiệu là Trường Cao đẳng đó bây giờ thí sinh thi đầu vào ngày càng ít đi, tại nó toàn tuyển thẳng Đại học luôn, nên phải tận dụng mọi cơ hội khuếch trương hương hiệu, quảng bá hình ảnh của mình.

Tôi có khuyên Hiệu trưởng là chấm thi quốc gia thì nên mời những nghệ sĩ có danh hiệu nổi tiếng, là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. Ví dụ như NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trần Đức... Tôi khuyên như thế và cuối cùng họ nghe theo lời khuyên đó vậy thôi.

Tôi chỉ là một cộng tác viên. Tôi rảnh rỗi và tâm huyết với nghề, được nhà trường mời, nếu tham gia được thì tôi nhận, còn nếu bận quá thì tôi từ chối. Chỉ đơn giản vậy thôi, còn bạn hiểu sang những chuyện khác", NSND Anh Tú cho biết.

NSND Anh Tú. Ảnh: soha/Trí thức trẻ

Giang Trần (tổ

ng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news