Tin mới

Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành: Người đứng sau những cộng đồng ảnh hưởng trên mạng xã hội

Thứ tư, 12/04/2023, 09:00 (GMT+7)

Bằng sự nhạy cảm của một doanh nhân 9X, Đỗ Tiến Thành đã từng bước xây dựng nhiều hệ thống social lớn có tầm ảnh hưởng. Một trong số đó là hệ thống Man và BOM. 

“Bắt mạch xu hướng”, lựa chọn chơi lớn 

Từ rất sớm khi Facebook và các mạng xã hội Youtube, Tik Tok bùng nổ, Đỗ Tiến Thành đã nhận định đây sẽ là xu hướng của tương lai, khi mạng xã hội ăn sâu bám rễ vào đời sống của cộng đồng. Cùng với đó, thương mại điện tử phát triển mạnh nên luôn cần những kênh truyền thông, marketing, viral để phát triển thương hiệu và bán hàng tốt nhất. 

Luôn đau đau câu hỏi: “Người dùng thực sự cần điều gì khi lên mạng xã hội?”, với cương vị là Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam, Đỗ Tiến Thành đã ngày đêm nghiên cứu các xu hướng, thói quen của người dùng để xây dựng các cộng đồng, thu hút người dùng.  

Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành: Người đứng sau những cộng đồng ảnh hưởng trên mạng xã hội - Ảnh 1
 

Sau một thời gian gây dựng, đến nay Công ty Sunny đã là chủ sở hữu hệ thống social lớn, có ảnh hưởng như: ManTv với hơn 4 triệu followers (https://www.facebook.com/mantv.vn), hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money (https://www.facebook.com/Bommoney)…  BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers (https://www.facebook.com/hongexpress.page/)... Man GenZ hơn 700.000 followers… Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers (https://www.tiktok.com/@mantv.vn), Manstar.vn với 1,6 triệu followers (https://www.tiktok.com/@manstar.vn)

Chàng IT trẻ sinh năm 1994 nhưng đã có bề dày hơn chục năm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là tạo ra hệ sinh thái social làm cầu nối tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Thành chia sẻ: “Ở thời buổi này, việc PR thương hiệu trên mạng xã hội là một phần tất yếu. Nếu doanh nghiệp không nhanh nhạy để coi nó như một kênh tiếp thị hình ảnh, thương hiệu và bán hàng thì doanh nghiệp đó sẽ bị thụt lùi. Thậm chí, họ có thể bị phá sản vì một status của một khách hàng không quen biết hoặc từ một Tik toker vô tình câu view”. 

Sứ mệnh phục vụ cộng đồng 

Từ đam mê, tìm tòi cá nhân, tại Công ty Đỗ Tiến Thành liên tục truyền lửa sang cho các nhân viên, giữ lửa nhiệt huyết với cộng đồng. Sunny hiện nay đã có hàng chục nhân viên, nhiều team social với nội dung khác nhau, từ tài chính ngân hàng, tiêu dùng đến giải trí, gia đình, đời sống giới trẻ… 

Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam không chỉ sở hữu các cộng đồng mà còn nhiều hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cho công ty, cá nhân. Ngoài ra, công ty còn có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội. 

Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành: Người đứng sau những cộng đồng ảnh hưởng trên mạng xã hội - Ảnh 2
 

Thành cũng kết nối những người nổi tiếng, hot Facebooker, KOLs… trong mọi lĩnh vực để có thể giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo. 

Bởi thế, doanh nhân Đỗ Tiến Thành luôn muốn doanh nghiệp đánh giá chính xác những nguy cơ trong một thế giới đầy sôi động. Nếu được tư vấn tốt, có hệ thống social làm bệ phóng, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể biến nguy cơ thành một cơ hội đột phá. 

Trong một thế giới đầy biến động, Đỗ Tiến Thành chọn một giá trị bất biến đó là luôn vì cộng đồng. Vì chính các cộng đồng social đã mang lại cho anh nhiều bài học nhất về kinh doanh cũng như cuộc sống. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news