Tin mới

Phòng ngủ của con gái bị livestream trên mạng, bà mẹ kinh ngạc khi biết thủ phạm

Thứ ba, 28/08/2018, 07:22 (GMT+7)

Những hoạt động đời thường riêng tư nhất của cô bé đã được đăng lên mạng một cách trực tiếp mà cô bé cũng như người mẹ không hề hay biết.

Những hoạt động đời thường riêng tư nhất của cô bé đã được đăng lên mạng một cách trực tiếp mà cô bé cũng như người mẹ không hề hay biết.

Vào một buổi sáng nọ, một bà mẹ tại Texas, Mỹ tỉnh dậy và đối mặt với điều hẳn sẽ khiến bất kỳ phụ huynh nào cũng phải lo lắng.

Chị Jennifer, sống tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ kể lại: "Bạn tôi nhắn tin cho tôi nói cô ấy thấy một bức ảnh trên Facebook mà cô ấy nghĩ là ảnh phòng ngủ của con gái tôi".

Hóa ra, chiếc camera an ninh chị Jennifer lắp đặt trong phòng ngủ của con gái mình để giúp họ an toàn đã bị hack, và toàn bộ những gì diễn ra trong đó đều được đăng lên Internet để livestream.

Phòng ngủ của con gái bị livestream trên mạng, bà mẹ kinh ngạc khi biết thủ phạm - Ảnh 1.

Camera an ninh có thể là một con dao 2 lưỡi trong thời đại công nghệ hiện nay.

"Chẳng khác nào họ có mặt trong nhà tôi. Họ có thể xem các con tôi thay quần áo, ngủ nghỉ hay vui chơi" - chị Jennifer cho biết.

Chị Jennifer lập tức liên hệ với một công ty an ninh và vô cùng ngạc nhiên khi biết thủ phạm lại chính là cô con gái ngây thơ của chị.

Họ cho rằng nguyên nhân của sự việc có thể là do con gái chị đã chơi Minecraft, một trò chơi yêu cầu người chơi phải cung cấp tên server.

"Rõ ràng con bé không biết tên server. Nó mới 8 tuổi. Vì thế nó lên YouTube gõ từ khóa "các server để chơi Minecraft". Theo tôi thấy, có vô số những server không được bảo vệ ngoài kia, và người ta chỉ đợi có thế" - bà mẹ tiết lộ thêm.

Được biết, những gì diễn ra trong phòng ngủ của con gái chị Jennifer, bao gồm cả những hoạt động cá nhân riêng tư nhất, cũng đã bị livestream ít nhất là nửa tháng và được like 571 lần thì chị mới biết.

May mắn là chị đã phát hiện kịp trước khi quá muộn và những kẻ xấu có thể lần ra nơi gia đình chị sinh sống và tiếp cận con gái chị.

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị Jennifer chỉ muốn gửi đi lời cảnh báo cho những phụ huynh khác, đặc biệt là những người có con gái, để con cái họ tránh rơi vào những tình huống không mong muốn, bị kẻ khác lợi dụng và lạm dụng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia máy tính, các webcam ở laptop cũng không hề an toàn. Hacker có thể tiếp cận chúng qua các phần mềm độc hại nếu bạn vô tình click vào đường link hoặc file nào đó không an toàn, và dùng mã để mở webcam.

Đó cũng là một lý do mà các chuyên gia giống như Mark Zuckerberg đã đưa ra lời khuyên, đó là hãy lấy băng dính dán webcam trên những chiếc laptop này lại.

 Thanh Hương (Theo Mashable)

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news