Tin mới

Phòng thi tốt nghiệp THPT đặc biệt: 3 cán bộ coi thi duy nhất 1 thí sinh

Thứ năm, 08/07/2021, 16:59 (GMT+7)

Một thí sinh diện F1 đã hết thời gian cách ly tập trung tham dự kì thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

Tại điểm thi Trường THPT Kim Sơn A (tỉnh Ninh Bình) có một phòng thi tốt nghiệp THPT "đặc biệt". Phòng thi này chỉ có duy nhất 1 thí sinh, em là đối tượng thuộc diện F1 đã hết thời gian cách ly tập trung. Tại điểm thi này, thí sinh được bố trí ngồi thi riêng 1 phòng, được "phục vụ" bởi 3 cán bộ mặc đồ bảo hộ: 2 cán bộ coi thi, 1 cán bộ giám sát còn thí sinh mặc áo blouse trắng.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Đinh Văn Khâm, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Bình, tỉnh cũng có 4 thí sinh “có F” nên các điểm thi đều đã bố trí phòng thi riêng cho các em. Trong đó có 2 F1 đã hết thời gian cách ly tập trung (sang giai đoạn tự cách ly tại nhà) và 2 em thuộc diện F2. Các thí sinh được bố trí ở 4 điểm khác nhau, gồm: Trường THPT Vũ Duy Thanh, THPT Kim Sơn A, THPT Gia Viễn A và THPT Gia Viễn C.

Thí sinh diện F1 hết thời gian cách ly tập trung trước đó đã được thực hiện xét nghiệm 5 lần và đều có kết quả âm tính. Tại phòng y tế được bố trí một máy khử khuẩn bài thi của thí sinh sau mỗi buổi thi, sau đó mới được đưa ra ngoài nộp cho thư ký điểm thi.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Theo Thanh niên, ông Lê Quốc Huy, Trưởng điểm thi Trường THPT Kim Sơn A, cho biết: “Việc phân công giám thị coi thi thực hiện theo phương thức bốc thăm ngẫu nhiên. Nên bất kỳ giám thị nào cũng sẽ trở thành giám thị của phòng thi đặc biệt. Nhưng tâm lý các thầy cô đều thoải mi, vì tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện tại điểm thi”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news