Tin mới

Nhiều thí sinh ‘than trời’ vì đề thi môn Tổ hợp THPT dài như ‘Cô dâu 8 tuổi’

Thứ năm, 08/07/2021, 15:03 (GMT+7)

Đề thi hai tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội được đánh giá khá dài, khiến nhiều thí sinh ví đề thi như Cô Dâu 8 Tuổi.

Sáng ngày 8/7, thí sinh đã thi hai môn tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Chiều cùng ngày, thí sinh tiếp tục bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia là Ngoại Ngữ, còn ngày 9/7 sẽ là buổi thi dự phòng.

Ảnh: FB H.T
Ảnh: FB H.T

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ phải dự thi 3 bài thi gồm 2 môn Toán, Ngữ văn và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp.

Đề thi và đáp án của hai môn thi tổ hợp mới đây đã được chia sẻ rầm rộ khắp các trang mạng xã hội. Khác môn Toán và Văn, đề thi hai tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội được nhiều em đánh giá là khá dài, có sự phân hóa cao hơn mọi năm. 

Nhiều bạn cũng nhận định với hai tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, thí sinh để được điểm 7-8 khá dễ tuy nhiên cao hơn 9-10 cần kiến thức thật chắc và tư duy nhanh.

Ảnh: FB H.T
Ảnh: FB H.T

Nhiều thí sinh còn ví đề năm nay dài như phim Cô Dâu 8 Tuổi, vì có những câu hỏi khá dài và “hack não”. Một số bình luận từ Cộng đồng mạng: “Đề gì mà như kịch bản phim, đọc xong mà muốn trầm cảm không có tâm trạng làm bài luôn đó, kiểu này nghe toang rồi”, “Đọc đề mà cứ ngỡ xem phim Cô Dâu 8 Tuổi do biên kịch Penthouse dựng. Phải công nhận thầy cô năm nay đỉnh thật, kịch bản kinh hoàng luôn”,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news