Tin mới

Phong thủy bàn làm việc: Như thế nào mới tốt cho sự nghiệp?

Thứ năm, 21/05/2015, 19:22 (GMT+7)

Phong thủy bàn làm việc nói cách khác đó là sắp xếp bàn làm việc. Đây là yếu tố quan trọng để mang đến tài lộc và may mắn cho sự nghiệp của bạn. Nếu bạn biết cách sắp xếp bàn làm việc đúng phong thủy thì công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn, dễ dàng thăng tiến hơn. Đặc biệt là những người Á Đông vẫn luôn coi trọng yếu tố phong thủy trong cuộc sống.

Phong thủy bàn làm việc nói cách khác đó là sắp xếp bàn làm việc. Đây là yếu tố quan trọng để mang đến tài lộc và may mắn cho sự nghiệp của bạn. Nếu bạn biết cách sắp xếp bàn làm việc đúng phong thủy thì công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn, dễ dàng thăng tiến hơn. Đặc biệt là những người Á Đông vẫn luôn coi trọng yếu tố Phong thủy trong cuộc sống.

Nhưng thế nào mới là cách sắp xếp bàn làm việc đúng phong thủy? Sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn:

 

Cách đặt bàn làm việc hợp lý.

Vị trí tốt để bạn đặt bàn làm việc là ở phía mà mặt bạn đối diện với các cửa như thế bạn sẽ chủ động hơn trong công việc. Bạn không nên chọn chỗ để bàn làm việc không đúng,  như quay mặt lại với tường hay quay lưng đối diện với của ra vào như thế sẽ khiến tinh thần luôn căng thẳng, vì bạn luôn có cảm giác ai đó đang quan sát và để ý bạn, bạn cũng có thể bị giật mình khi đột nhiên có người vào phòng. Từ đó không được thoải mái, dễ mất tập trung,  ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của bạn, lâu ngày sẽ dẫn tới các bệnh đau lưng hay ảnh hưởng đến thận. Do vậy nên chọn vị trí mặt đối diện với cửa. Đó là vị trí thích hợp  nhất cho công việc của bạn.

Màu sắc bàn làm việc hợp mệnh của bạn.

Trong phong thủy học điều này vô cùng quan trong. Như vậy,chọn màu sắc của bàn làm việc hợp với mệnh theo Ngũ hành ( kim, mộc, thủy, hỏa thổ)  sẽ là yếu tố tương sinh đối với công việc của bạn. Giúp cho công việc của bạn tiến triển tốt hơn.Tùy thuộc vào mệnh của bạn mà chọn màu sắc bàn làm việc hợp với mệnh đó. Đơn giản như người mệnh Thủy nên chọn bàn màu  đen hay trắng đều được, mệnh Hỏa hợp với màu đỏ hay màu xanh lá; mệnh thổ hợp với màu vàng, màu nâu, màu hồng; mệnh kim hợp màu trắng hay màu vàng, mệnh mộc hợp với màu xanh dương, màu đen... Hay dựa vào gợi ý này bạn cũng có thể để những đồ vật có màu tương sinh với mệnh của mình trên bàn làm việc để có thêm may mắn.

Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp, sạch sẽ.

Để có được không khí làm việc thoải mái và dễ chịu nhất. Góc làm việc của bạn cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, sắp xếp đồ dung hợp lý, chỉ để trên bàn những vật cần thiết, để mọi vật ngăn nắp, tránh tình trạng những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn tâm lý trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong, mất nhiều thời gian tìm kiếm đồ vật. Dựa vào lịch trình hằng ngày của mình mà bạn  nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết . Ngoài ra bạn nên thường xuyên lau dọn bàn làm việc để tránh bụi bẩn mang đến nguồn năng lượng xấu cho nơi làm việc của bạn.

Bố trí bàn làm việc nơi có đủ ánh sáng.

Bàn làm việc nên được đặt ở nơi có đủ ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Tránh trang trí bằng những cây cảnh quá cao, chiếm nhiều diện tích. Điều đó sẽ mang đến nhiều năng lượng, may mắn cho sự nghiệp của bạn. Bên cạnh đó ánh sáng còn kích thích nhất định lên những giác quan của bạn, giúp bạn làm việc hiểu quả và nhanh chóng hơn.

 Trang trí cây xanh trên bàn làm việc.

Bình thường bàn làm việc chỉ thường để sách vở hay tài liệu. Nhưng theo phong thủy thì trên bàn làm việc không nên chỉ có sách, tài liệu, bạn nên đặt trên đó một chậu cây nhỏ như cây bạc hà, cây mầm đá, cây xương rồng. Nó sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng xấu trong phòng, đồng thời cây xanh còn có tác dụng hút tia cực tím từ máy tính tốt hơn cho da cũng như thị giác của bạn. từ đó tạocảm giác thoải mái hơn cho bạn. Bên cạnh đó, mang lại nhiều may mắn hơn.

Những đồ vật kiêng kỵ trên bàn làm việc.

Khi không hiểu về phong thủy, bạn có thể sẽ không biết mà để những vật không thích hợp trên bàn làm việc của mình, gây ra tình trạng mất cân bằng phong thủy, vì mỗi vật điều chứa đựng khí và mang lại những nguồn năng lượng khác nhau: năng lượng tốt hay năng lượng xấu. Điển hình như bạn không nên để các vật có góc cạnh, dạng thẳng vì chúng hay gây ra điều không tốt. Bạn nên để có vật có hình dạng uốn lượn hay hình tròn. Ngoài ra, bạn cũng không nên cắm hoa đào dù là hoa tươi hay hoa nhựa trên bàn làm việc, thay vào đó bạn nên đặt trên bàn của mình một con thuyền buồm nhỏ hay một con rùa đá. Với ý nghĩa mong cho công việc thuận buồm xuôi gió, còn rùa đá giúp giải năng lượng xấu, điều xui xẻo trong công viêc của ban.

Từ những gợi ý đó mong rằng các bạn sẽ biết cách sắp xếp bàn làm việc của mình hợp lý, đúng phong thủy. Mang lại thành công, may mắn, thuận lợi cho công việc của mình.

Nguyễn Khiết ( TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news