Tin mới

Phong thủy cho nhà ở và những điều kiêng kỵ bạn nên biết

Thứ sáu, 22/05/2015, 08:30 (GMT+7)

Nhà ở là không gian sống quan trọng của mỗi người. Mặt khác,  phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình bạn cho nên trong khi xây dựng và bố trí ngôi nhà có rất nhiều điều kiêng kỵ cần tránh.

Nhà ở là không gian sống quan trọng của mỗi người. Mặt khác, Phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình bạn cho nên trong khi xây dựng và bố trí ngôi nhà có rất nhiều điều kiêng kỵ cần tránh.

Nếu như nhà ở được thiết kế hợp phong thủy sẽ đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nhưng ngược lại khi ngôi nhà của bạn gặp phải những điều kiêng kỵ sau đây sẽ là điều không tốt cho cuộc sống của gia đình bạn.

Nhà ở cần được thiết kế đúng phong thủy

Thiết kế nền nhà và các cửa

Nền nhà là một bộ phận quan trọng của một ngôi nhà, nền móng  sẽ quyết định đến sự vững chãi của ngôi nhà cho nên khi xây nền nhà phải xây bằng phẳng. Tránh xây nền nghiêng, lồi lõm.  Để người đi không bị trơn, trượt. Còn đối với các cửa sổ hay cửa ra vào, đây là yếu tố quyết định nguồn sáng cho căn nhà của bạn. Tạo cho ngôi nhà không gian thoải mái. Một lưu ý quan trọng là không nên xây  kiểu cửa sổ hay cửa ra vào hình vòm khi ngôi nhà có diện tích tương đối hẹp , như vậy sẽ không tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Trên các cánh cửa không nên sử dụng tới hai loại khóa. Để ngôi nhà cân đối và hợp lý phải thiết kế của sổ cao hơn cửa ra vào và không nên trang trí bình phong trước cửa chính

Sắp xếp trong phòng khách

Phòng khách chính là căn phòng trung tâm của một ngôi nhà, nơi tích lũy tiền tài, may mắn của gia chủ. Để thiết kế được phòng khách đúng phong thủy cần lưu ý những vấn đề căn bản như: không đặt phòng khách ngay cạnh nhà bếp, nguyên nhân là do bếp là nơi nấu nướng thức ăn, và có nhiều hơi nóng, điều đó sẽ không tạo cho phòng khách không gian thoải mái, và dễ bị ám mùi thúc ăn khi nấu, đặc biệt không nên trang trí quá nhiều bình phong hay các đồ vật cao, chiếm nhiều diện tích, che chắn tầm nhìn, không được trang trí các vật phản quang trong phòng khách đó là điều không tốt. Trong nhà chỉ nên có một phòng khách, nếu xây dựng hai phòng thì cân xây một phòng lớn, phòng nhỏ, phòng lớn đặt ở đằng trước, phòng nhỏ đặt ở đằng sau.

Phong thủy  phòng ngủ

Phòng ngủ là một phòng quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng của giấc ngủ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Cho nên cần đặc biệt lưu ý để tránh gặp phải những vấn đề sau đây: không thiết kế những đồ vật trong phòng ngủ thành hình tròn, vì hình tròn thiên về động mà phòng ngủ cần yếu tố tĩnh mới tốt, nên thiết kế là hình vuông hay hình chữ nhật, không nên đặt gương đối diện giường ngủ vì khi tỉnh giấc sẽ rất dễ giật mình vì nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương, không đặt phòng tắm bên cạnh phòng ngủ dễ gây tình trạng tràn nước, ẩm ướt cho phòng ngủ, một lưu ý nữa là trần phòng ngủ cần được thiết kế đơn giản, trần phẳng, không trang trí thêm những vật lồi lõm, để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

Phong thủy gian bếp và phòng ăn

Khi xây dựng gian bếp bạn cần chú ý thiết kế cho khoa học. Đầu tiên, điều kiêng kỵ nhất đó là không được đặt phòng vệ sinh gần với nhà bếp hay phòng ăn của gia đình bạn,cũng không nên để phòng ngủ, bàn thờ cạnh phòng bếp, đặt bếp ga không được đối diện với vòi nước, dễ gây ra tình trạng cháy nổ, không thiết kế gian bếp là hình tròn hay hình bán nguyệt, để tránh việc có những tai nạn không đáng có  trong gian bếp của mình các bạn nên chú ý tới nền nhà bếp, cần bằng phẳng, dễ lau chùi để không bị trợt ngã. Bạn nên sắp xếp gian bếp hợp lý, khoa học vì trong bếp có rất nhiều vật dụng có thể dẫn tới cháy nổ.

Phong thủy phòng tắm

Trong phòng tắm, bạn nên chú ý đến vòi nước, không để rò rỉ nước, vì trong phong thủy điều đó có nghĩa là để rò rỉ tài lộc của gia đình bạn. Ngoài ram bạn không nên xây nhà tắm cạnh phòng ngủ, hay để của nhà tắm đối diện với cửa phòng ngủ vì như thế dễ gây ra bất hòa đời sống vợ chồng.

 

 

Không nên đặt bình phong trước cửa ra vào

Đó là những điều cấm kỵ cơ bản khi bạn thiết kế hay sắp xếp căn nhà ở của mình. Ngoài ra còn rất nhiều những điều khác mà bạn cần phải chú ý.  Tránh những điều cấm kỵ đó sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc hơn.

Nguyễn Khiết (TH) 




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news