Tin mới

Những vị trí đặt cây cảnh ngày Tết thu hút tài lộc, giúp gia chủ đồi dào vượng khí

Thứ năm, 25/01/2024, 17:56 (GMT+7)

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn được trang hoàng lung linh hơn mà nếu đặt đúng phong thủy còn góp phần thu hút tài lộc cho gia chủ.

Trong dịp Tết Nguyên đán, cây cảnh không chỉ có tác dụng trang hoàng cho ngôi nhà mà nó còn như là một biểu tượng của mùa xuân, sự thịnh vượng, đâm chồi nảy lộc.

Với cây cảnh, việc bài trí trong nhà ngày Tết cũng cần chú ý một vài điểm sau để tránh phạm phải lỗi phong phủy, giúp gia chủ có thể thu hút tài lộc, vượng khí trong năm mới. Dưới đây là một số lưu ý về vị trí đặt cây cảnh Phong thủy trong ngày Tết Nguyên đán.

Không được đặt cây cảnh chính giữa ngôi nhà

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Không gian giữa của ngôi nhà chính là nơi khởi phát năng lượng. Nếu kê cây vào giữa phòng thì năng lượng của phòng sẽ giảm xuống. 

Đặc biệt, cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà. Việc đặt cây cao lớn ở trước cửa sân không khác gì cột điện cắm ở cửa sân. Nếu đặt cây cảnh Tết ở bên Bạch Hổ (bên phải) gọi là kích hoạt tiểu nhân. 

Cây cảnh cao không đặt ở bên phải ngôi nhà

Theo các chuyên gia phong thủy nếu đặt cây cao ở vị trí này 3 - 4 tháng Tết sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo nhân viên không nghe. Chỉ nên đặt cây cảnh Tết bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra.

Chú ý về hướng đặt cây cảnh

Đối với những ngôi nhà hướng Nam thì nên đặt cây ở phía Đông Nam. Nhà nằm ở hướng Bắc thì đặt cây ở vị trí hướng Đông.

Nếu nhà bạn nằm ở hướng Tây thì nên đặt cây cảnh ở phía Nam để kích hoạt cung Sinh Khí. Với những gia đình xây nhà ở hướng Đông thì đặt cây cảnh ở hướng Tây Bắc để gặp nhiều may mắn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu ngôi nhà nằm ở hướng Tây Bắc thì nên đặt cây cảnh ở hướng Bắc. Nhà thuộc hướng Đông Nam thì đặt ở phía Tây.

Trong trường hợp, nhà nằm hướng Đông Bắc thì cây cảnh cần được đặt ở Tây Nam. Cuối cùng, nhà nằm ở hướng Tây thì cây cảnh trang trí dịp Tết nên đặt ở phía Đông Bắc thì gia chủ mới mong phát tài.

Ngoài các yếu tố trên, cây cảnh trong dịp Tết nên đặt ở vị trí có thể đón được ánh sáng tốt cho sự phát triển, các vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn... để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn cũng như sự di chuyển của mọi người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy