Tin mới

Phong tỏa, dò mìn tại ga Đồng Đăng chuẩn bị đón ông Kim Jong Un

Chủ nhật, 24/02/2019, 19:37 (GMT+7)

Ga Đồng Đăng gấp rút sửa chữa, tăng cường an ninh Nhiều hạng mục tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đang được đẩy nhanh tiến độ khi đây dự kiến là địa điểm đón chuyến tàu của Chủ tịch Kim Jong Un sau khi qua biên giới Việt - Trung.

Ga Đồng Đăng gấp rút sửa chữa, tăng cường an ninh Nhiều hạng mục tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đang được đẩy nhanh tiến độ khi đây dự kiến là địa điểm đón chuyến tàu của Chủ tịch Kim Jong Un sau khi qua biên giới Việt - Trung.

Trên Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều 24/2, ga Đồng Đăng như khoác màu "áo mới" khi công việc sửa chữa dần hoàn tất. Nhiều công nhân, bộ đội tập trung sửa chữa đường sá, rà soát bom mìn và lắp đặt các trang thiết bị phụ trợ. 

Ga Đồng Đăng đang được chỉnh trang. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo quan sát, Bộ binh chốt chặn lối vào pháo đài Đồng Đăng từ sáng 24/2. Pháo đài được phong tỏa chặt chẽ do nằm ở vị trí trọng yếu trên ngọn đồi nhìn xuống ga Đồng Đăng.

Công việc sửa chữa ga Đồng Đăng được triển khai khẩn trương sau khi có thông tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam qua ga này để thăm chính thức Việt Nam và dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Một người công nhân cho biết hoa cúc và cây ngô đồng bắt đầu mang đến từ 5 ngày trước để trang trí cả trong và ngoài ga. Ảnh: Zing.vn

Hôm nay ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đã “lột xác” với rất nhiều hoa tươi. Nơi đây dự kiến sẽ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vài ngày tới.

Trước đó theo thông tin trên Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết từ ngày 24-2 đến 2-3, ngành đường sắt tạm thời ngừng đón, trả khách tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) với hai đoàn tàu ĐĐ5 và ĐĐ6 chạy tuyến Hà Nội - Đồng Đăng. Hai đoàn tàu trên chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn.

Khí tài thông tin được triển khai trên các tòa nhà cao tầng dọc lối vào ga Đồng Đăng. Ảnh: Zing.vn

Binh chủng Thông tin đang lắp đặt các trang thiết bị trên nóc ga Đồng Đăng. Ảnh: Zing.vn

Việc tạm dừng khai thác tàu ở ga Đồng Đăng là nhằm đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2 tới.

Thông tin về việc tàu chỉ hoạt động tới ga Lạng Sơn thay vì ga cuối là Đồng Đăng đã được thông báo cho hành khách mua vé đi tàu.

Đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay không đi qua Bắc Kinh mà xuôi thẳng xuống phía nam Trung Quốc để thực hiện hành trình tới Việt Nam thăm hữu nghị chính thức và dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Đoàn tàu được cho là chở ông Kim Jong-un rời ga thành phố Đan Đông, Trung Quốc hôm 23/2. Ảnh: Reuters.

Tàu rời thủ đô Bình Nhưỡng lúc 17h chiều 23/2, đến thành phố biên giới Đan Đông lúc 21h30 trước khi đến thành phố cảng Thiên Tân ở đông bắc Trung Quốc vào khoảng 13h chiều nay.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news