Tin mới

Phong tỏa hẻm khu 'phố Tây' Bùi Viện có khách nhiễm Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 08:51 (GMT+7)

Hẻm 40 tại "phố Tây" Bùi Viện, Q.1, TP.HCM bị phong tỏa do bệnh nhân thứ 54 nhiễm Covid-19 đã từng nghỉ lại tại một khách sạn trong hẻm này.

Tối 15/3, Bộ Y tế công bố du khách Latvia, đi từ Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Đây là "bệnh nhân 54" tại Việt Nam.

Trao đổi với PV Vnexpress, ông Huỳnh Mẫn, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) cho biết, sáng 15/3 tiếp nhận thông tin du khách Latvia lưu trú tại khách sạn trên địa bàn (hẻm 40 Bùi Viện) có khả năng dương tính Covid-19, phường phối hợp các đơn vị liên quan cách ly 4 người trong gia đình cho thuê phòng. Cơ quan chức năng đã thống kê những người tiếp xúc với khách nghi nhiễm nCoV.

"Ông này trước đó đi du lịch ở Phú Quốc 5 ngày, mới về TP HCM một ngày", ông Mẫn nói và cho biết nơi lưu trú và khu vực xung quanh đã được cơ quan y tế phun xịt sát khuẩn, khử trùng.

Phố Bùi Viện bị phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19. Ảnh VTV24

Theo ghi nhận của PV Tri thức trực tuyến, chính quyền quận 1, TP HCM đã cho dựng rào chắn hạn chế cư dân và du khách đang lưu trú tại con hẻm này ra vào và yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Ảnh VTV24

Được biết, phố Bùi Viện là nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài sinh sống và lưu trú, đây được xem là con phố đông đúc bậc nhất TP.HCM về đêm. TP hiện đã có lệnh tạm ngừng mọi hoạt động buôn bán, kinh doanh giải trí ở khu vực này.

Du khách ra vào phải chứng minh được mình đang thuê khách sạn tại đây. Ảnh Zing

Phố Bùi Viện là nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài sinh sống và lưu trú, đây được xem là con phố đông đúc bậc nhất TP.HCM về đêm. Ảnh Zing.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news