Tin mới

Hình ảnh bác sĩ ngả lưng trên giường bệnh trong cuộc chiến Covid-19 gây xúc động

Thứ hai, 16/03/2020, 08:25 (GMT+7)

Hình ảnh một bác sĩ ngả lưng trên giường bệnh trong cuộc chiến Covid-19 tại Trung Quốc khiến cư dân mạng xúc động.

Theo tin tức trên Chinanews, ngày 10/3 là một ngày đặc biệt với các y bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán nói riêng và toàn dân Trung Quốc nói chung. Bởi đó là thời điểm đóng cửa của 2 bệnh viện cabin di động cuối cùng ở vùng đất từng được gọi là tâm dịch Vũ Hán. Điều này cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Hồ Bắc đã bước đầu tiến gần đến “chiến thắng”.

Một bác sĩ ngả lưng tranh thủ nghỉ ngơi trong đêm cuối trước khi đóng cửa bệnh viện dã chiến. Ảnh Chinanews

Trong ngày cuối cùng tại bệnh viện dã chiến, hình ảnh một bác sĩ ngả lưng trên giường bệnh khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Sau một cuộc chiến với Covid-19 vô cùng căng thẳng, thì nay, đội ngũ y bác sĩ ở Vũ Hán đã có thể yên tâm và được nghỉ ngơi phần nào.

Trong khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số quốc gia trên thế giới, tại Trung Quốc - nơi khởi phát dịch bệnh này lại đang cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan. Cùng với số bệnh nhân Covid-19 giảm mạnh, Vũ Hán đã cho đóng cửa những bệnh viện dã chiến cuối cùng.

Ngày 14/3 cũng là ngày thứ 10 liên tiếp không có thêm ca nhiễm COVID-19 nào tại các khu vực khác ở Hồ Bắc. Hãng Reuters ngày 15/3 dẫn nguồn từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NIH) cho hay Trung Quốc ghi nhận 20 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19 trong ngày 14/3, tăng 11 ca so với ngày hôm trước.

Theo Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 16/3 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tăng lên hơn 169.334 người, trong đó, số người chết tăng lên 6.500 ca và 76.618 ca khỏi bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news