Tin mới

Số ca tử vong vì nhiễm Covid-19 ở Italy tăng kỷ lục lên 1.809

Thứ hai, 16/03/2020, 08:26 (GMT+7)

Italy mới đây báo cáo thêm 368 người chết vì nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp tử vong trên toàn quốc lên 1.809.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy hôm nay ra thông cáo cho biết số ca nhiễm nCoV tại nước này là 24.747, tăng 3.590 ca so với hôm trước. Số ca tử vong tăng 25%, từ 1.441 lên 1.809. Italy hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục và lớn nhất tại châu Âu.

Viện Y tế Quốc gia Italy (ISS) cho biết tỷ lệ tử vong ở nước này là khoảng 6%, độ tuổi tử vong trung bình của người bệnh khoảng 80. Giới chuyên gia nhận định bên cạnh dân số già, tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh gây nhiễm trùng cho những người mắc nCoV và hệ thống y tế quá tải do lượng bệnh nhân tăng đột biến là các nguyên nhân khác khiến nhiều người Italy chết vì dịch bệnh.

Đấu trường Colosseum vắng vẻ tại Rome hôm 15/3 giữa lúc Italy tiếp tục duy trì lệnh phong tỏa trên cả nước để chống dịch. Ảnh: AP.

Nhiều quan chức cấp cao Italy đã nhiễm nCoV, bao gồm Thứ trưởng Y tế Pierpaolo Sileri, lãnh đạo đảng Dân chủ đồng thời là Chủ tịch vùng Lazio Nicola Zingaretti, Chủ tịch vùng Piedmont Alberto Cirio, Tham mưu trưởng quân đội Salvatore Farina và Thứ trưởng Giáo dục Anna Ascani.

Italy đã bước sang ngày phong tỏa toàn quốc thứ 6, kể từ khi lệnh được Thủ tướng Giuseppe Conte ban bố vào ngày 9/3 nhằm ngăn chặn đà lây lan của chủng virus corona mới (SARS-CoV-2).

Tuy nhiên, số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng nhanh trong vài ngày qua. Tính đến ngày 16/3, tổng số bệnh nhân dương tính ở nước này đã lên đến 24.747 trường hợp.

Quốc gia Nam Âu cũng đồng thời là nước có số ca nhiễm và ca tử vong cao thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news