Tin mới

Phóng viên Hàn Quốc: "Nếu đội nhà có thua, CĐV vẫn sẽ tự hào vì HLV Park Hang-seo"

Thứ sáu, 31/08/2018, 20:14 (GMT+7)

Đặt chân xuống Việt Nam chiều nay (31/8) để thực hiện phóng sự về tình yêu với bóng đá và HLV Park Hang-seo của người hâm một Việt Nam, nữ phóng viên Hàn Quốc khá ngạc nhiên.

Đặt chân xuống Việt Nam chiều nay (31/8) để thực hiện phóng sự về tình yêu với bóng đá và HLV Park Hang-seo của người hâm một Việt Nam, nữ phóng viên Hàn Quốc khá ngạc nhiên.

Làm việc cho đài truyền hình JTBC - một trong những đài truyền hình hàng đầu Hàn Quốc, nữ phóng viên Sunmin Oh đã có buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, qua cuộc trao đổi và những hình ảnh được xem, cô khá ngạc nhiên và hâm mộ tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, cũng như tình cảm mà người Việt Nam dành cho HLV Hang-seo.

Sunmin Oh tâm sự Asiad 2018 là một sự kiện lớn với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, và tất cả những người yêu bóng đá xứ sở kim chi đều đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội nhà trong trận chung kết, một phần vì họ đã đi đến trận cuối cùng với những chiến thắng thuyết phục, phần nữa là đối thủ của họ ở trận chúng kết là U23 Nhật Bản - đối thủ "không đội trời chung" ở châu Á.

Phóng viên Hàn Quốc: Nếu đội nhà có thua, CĐV vẫn sẽ tự hào vì HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo được người Hàn Quốc ngưỡng mộ và tôn trọng.

Trả lời câu hỏi liệu người hâm mộ Hàn Quốc sẽ phản ứng thế nào nếu bị U23 Việt Nam đánh bại trong trận bán kết, trong khi những người yêu bóng đá Việt Nam vẫn ra đường bày tỏ tình cảm, động viên thầy trò HLV Park Hang-seo sau trận thua vừa qua, nữ phóng viên này trải lòng:

"Nói thật, bởi vì U23 Hàn Quốc vượt trội hơn về kỹ thuật, thể lực lẫn đẳng cấp, nên chắc chắn người Hàn Quốc sẽ thất vọng nếu đối nhà thúc thủ trước U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng buồn ít thôi, bởi người Hàn Quốc sẽ rất vui nếu người đồng hương của mình - HLV Park Hang-seo có được thành công rực rỡ ở nước ngoài, cầm một đội bóng yếu hơn mà lập nên kỳ tích.

Thực ra không cần phải chiến thắng Hàn Quốc, mà ở quê hương, với những gì vị HLV này đã làm được cho bóng đá Việt Nam, người Hàn Quốc cũng đã rất vui mừng và tôn trọng ông rồi. Đấy là lý do chúng tôi sang đây, để tìm hiểu và làm phóng sự về chiến công của ông, cũng như tình yêu mà người Việt nam dành cho ông".

Phóng viên Hàn Quốc: Nếu đội nhà có thua, CĐV vẫn sẽ tự hào vì HLV Park Hang-seo - Ảnh 2.
 

Cũng theo Sunmin Oh, ở Hàn Quốc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là một việc cực kỳ đáng tự hào với mỗi công dân, những người thực hiện xong nghĩa vụ quân sự sẽ nhận được sự tôn trọng rất lớn ở xã hội Hàn Quốc, vì vậy với ngôi sao Son Heung-min, nếu đoạt chiếc huy chương vàng Asiad để tiếp tục phát triển sự nghiệp cũng tốt, còn nếu không, anh cũng rất sẵn lòng thực hiện trách nhiệm với đất nước mà không hề băn khoăn.

Ngô Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news