Tin mới

Phụ huynh bật khóc khi chứng kiến bữa ăn bán trú lèo tèo khiến con liên tục kêu đói

Thứ hai, 02/11/2020, 14:12 (GMT+7)

Mới đây, hàng loạt phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP HCM), đã có phản ánh, sau khi con đi học về liên tục kêu đói và xin ăn thêm.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Người lao động, sáng 2/11, hơn 60 phụ huynh đại diện các lớp Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Q.9, TP.HCM) đã có buổi làm việc với nhà trường, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9, nhà cung cấp thức ăn trước về bữa ăn bán trú của học sinh.

Một phụ huynh phẫn nộ trình bày về ý kiến với bữa ăn của con với rau thối, hỏng. Ảnh: Tuổi trẻ

Cuộc họp này do nhà trường mời đại diện phụ huynh các lớp sau những phản ảnh về bữa ăn bán trú kém chất lượng từ phụ huynh, cuộc họp kéo dài hơn 4 giờ.

Trước đó, hàng loạt phụ huynh có con đang học tại trường này đã phản ánh, sau khi con đi học về liên tục kêu đói và xin ăn thêm.

Một phụ huynh khác của trường bức xúc, đặt trường hợp là người lớn, liệu có ăn nổi bữa ăn khi chứng kiến nguồn nguyên liệu.

Nhiều gia đình đến trường kiểm tra suất ăn của con thì ngỡ ngàng với bữa ăn chỉ lèo tèo, thiếu chất. Thậm chí, nguồn thực phẩm cung cấp vào trường lại với giá rẻ bất ngờ khiến nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về chất lượng nguồn thực phẩm lâu nay.

Tại cuộc họp, một phụ huynh có con học lớp 1/5 không giữ được bình tĩnh khi kể: "Cuối tháng 10, con tôi đã ăn thức ăn bán trú, sau đó bị ói, phải đưa đi bệnh viện. Lớp cháu có đến ba bạn bị sốt vì ăn uống tại lớp. Tôi đã vào trường thật sớm, khi người ta giao thực phẩm để xem, thì 'ngã người' vì rau củ quả hư thối hết.

Có cha mẹ nào ở nhà cho con ăn thức ăn như thế? Ở trường, con mình hàng ngày phải đưa thức ăn không đảm bảo vào người, thử hỏi làm sao bình tĩnh được?"

Được biết, một suất ăn bán trú ở trường là 30.000 đồng, bao gồm cả bữa phụ, được cho là mức đóng cao so với địa bàn quận 9, tuy nhiên bữa ăn không đúng với mức phụ huynh bỏ ra.

Những món ăn mà các học sinh nơi đây phải ăn hàng ngày. Ảnh: FB

Chị T.H., phụ huynh có con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi cho biết, thời gian gần đây, con chị sau giờ tan học về nhà liên tục kêu đói, có bữa cháu xin: "Mẹ cho con thêm một miếng trứng đi, một miếng cũng được", tôi vẫn nghĩ cháu đang giai đoạn cần ăn nhiều nên nhanh đói, cho đến khi nhiều phụ huynh khác khi đưa con đến trường cũng phản ánh tương tự.

Một phụ huynh phản ánh khi mục sở thị bếp ăn thì sốc nặng vì mì tôm không có bao bì, bóc trần và gói chung vào một túi kèm những gói gia vị; tương cà, tương ớt được đựng trong những can nhựa lớn. Sốc nhất là khi chứng kiến hoá đơn cung cấp thực phẩm. Ảnh: FB

Vị phụ huynh này cũng cho biết, khi đến giờ ăn ở trường, được tận mắt chứng kiến bữa ăn của con thì nhiều người cùng rơi nước mắt. Bữa ăn trưa là là một cái tô lèo téo mấy cọng nui, 1 con tôm, vài lát thịt mỏng và 1 quả trứng cút. Một bữa trưa khác thì chỉ có cơm trắng với miếng trứng chiên, canh rau dền đại dương không có miếng tôm thịt gì trong canh.

Rau củ kém chất lượng. Ảnh: FB

Bên cạnh bữa ăn nghèo nàn thiếu chất, nhiều phụ huynh của trường cùng chia sẻ, một số bé gần đây sau những bữa ăn ở trường về liên tục kêu đau bụng, buồn nôn, một số bé phải vào viện khám.

"Tôi từng có con bị ngộ độc thực phẩm, nên rất sợ điều này xảy ra lần nữa với con. Phụ huynh không thể theo dõi, rình rập bếp ăn ở trường, chỉ muốn đóng góp xây dựng giúp tốt hơn. Tối, sáng phụ huynh có thêm bổ sung thêm dưỡng chất khác cho con. Ở trường không cần ăn nhiều, chỉ cần con ăn sạch sẽ, đảm bảo", một phụ huynh khác ý kiến.

Trước những ý kiến của phụ huynh, cô Nguyễn Thị Thu Hương, hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, cho biết: "Nếu có ngộ độc thực phẩm xảy ra, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, mặc dù ăn bán trú là thỏa thuận với phụ huynh. Tôi cũng khẳng định không có lợi ích nào ở đây. Nhà cung cấp trả điện nước rõ ràng cho nhà trường, mang tính chất phục vụ".

Còn phía đại diện nhà cung cấp thức ăn cho rằng đây là vấn đề sai sót nhỏ, rau củ quả bị dập do vận chuyển, và hứa điều chỉnh.

Nhiều phụ huynh tiến hành theo dõi, kiểm tra nguồn nguyên liệu được cung cấp vào trường thì ngỡ ngàng phát hiện, không hiểu vì sao lại có giá… quá rẻ như vậy.

Theo thông tin hoá đơn, 1kg giò sống được cung cấp vào Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi chỉ với giá 64.000 đồng, 1kg giò lụa giá 65.000 đồng. Đây là giá thành không tưởng, kể cả những khu chợ dành cho công nhân, lao động nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news