Tin mới

Phụ huynh bức xúc chuyện trường Quốc tế Việt Úc từ chối dạy 40 học sinh

Thứ năm, 02/07/2020, 20:56 (GMT+7)

Sau khi trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM có thông báo từ chối dạy 40 học sinh trong thời gian tới, hàng chục phụ huynh bức xúc phản đối.

Mới đây, nhiều phụ huynh có con đang học ở Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) nhận được thông báo của trường về việc “ngưng tiếp nhận học sinh từ năm học 2020- 2021 với lý do nhà trường và phụ huynh bất đồng quan điểm…”.

Cụ thể, tờ thông báo ghi rõ: "Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù nhà trường đã cố gắng hết mức, chúng tôi vẫn không thể đạt được sự đồng thuận với một số phụ huynh. Sự bất đồng về quan điểm đã dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của các em học sinh và cho các thầy cô…

Để đảm bảo lợi ích phát triển tốt nhất cho em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo tới ông bà, Trường Việt Úc sẽ không thể tiếp nhận em tiếp tục học tập tại trường vào năm học 2020 – 2021".

Thông báo của trường Dân lập quốc tế Việt Úc.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, chiều 2/7, chị H.N., người mẹ có 2 con đang học lớp 2 và 4 tại cơ sở Garden Hills của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, cho biết ngày 30/6, gia đình chị nhận được 2 thư thông báo với nội dung trường từ chối tiếp nhận 2 con của chị từ năm học tới.

Chị N. cho biết dù phản đối Chính sách học phí và một số vấn đề khác của trường, chị vẫn đóng những khoản phí mà phụ huynh thấy hợp lý. Do đó, chị N. và gia đình rất sốc khi nhận được thông báo từ chối cho con học tiếp.

"Tôi vẫn đóng 10% học phí trong thời gian học online. Những khoản khác, vì đang trong thời gian phản đối và thuê luật sư để đưa vấn đề ra tòa, tôi không đóng. Tôi cũng không hề nói mình sẽ chuyển trường cho con nên gia đình rất sốc khi nhận được thông báo này. Hiện, chúng tôi giấu các con, sợ chúng bị tổn thương", chị N. nói.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Ảnh internet

Một phụ huynh khác là chị Đ.H trao đổi với PV Trí thức trẻ cho hay chị có con đang theo học lớp 10 tại cơ sở Sala cho biết liên tục nhận được thông báo yêu cầu ngừng tiếp nhận trên. Chị tỏ ra bức xúc trước lời giải thích của trường và cho rằng có một số chi tiết không thỏa đáng:

"Thứ nhất, trường đã tổ chức gặp mặt đối thoại nhưng vẫn bảo lưu quan điểm chính sách học phí đưa ra ngày 16/5/2020 trong khi đó là điều phụ huynh đang thắc mắc.

Thứ 2, trường nói vấn đề cho nghỉ là do học phí hay băn khoăn về trường là hoàn toàn không đúng. Có một vài phụ huynh đã đóng tiền nguyên năm, tức không băn khoăn học phí nhưng vẫn bị cho thôi học. Chưa kể, có một nữ phụ huynh không liên quan nhưng là em gái của một cha mẹ từng tham gia phản đối trường hôm 3/2 nên cũng bị vào diện cho con thôi học".

Chị cũng cho biết thêm mặc dù đã quyết định cho con chuyển trường nhưng vẫn rất bất ngờ với thái độ làm việc của VAS: "Những em học sinh cấp 1-2 bị dừng không nói, nhưng học sinh cấp 3 lớp 10-11 đang học chương trình Cambridge giờ dừng lại biết chuyển đi đâu? Vì dạy hệ Cambridge lên lớp 11 là AS Level, lớp 12 A Level chứ đâu phải chuyện thích chuyển đâu thì chuyển. Chưa kể, việc nhà trường đột ngột báo nghỉ sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần học sinh, như thế là phản khoa học".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news