Tin mới

Phụ nữ cần làm gì trong "cơn lốc" bạo hành gia đình?

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:51 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ - đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề về bạo lực gia đình.

Chị Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ - đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề về Bạo lực gia đình.

[mecloud]QQJ3J6q9ZD[/mecloud]

Video VTV

Trưa 3/8, một vụ bạo hành nghiêm trọng đã xảy ra ở xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Chị Dương Thị H. bị chính chồng chị - Chu Quang Đạo - cắt đứt gân tay, gân chân; bị chém ở đầu và nhiều nhát trên mặt.

Liên quan đến vụ việc này, chương trình Cuộc sống thường ngày 7/8 đã mời đến trường quay chị Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ - một Tổ chức phi Chính phủ hoạt động rất mạnh trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình và bảo vệ phụ nữ.

Chị Nguyễn Thu Thủy cho biết: "Khi thực hiện nghiên cứu về bạo lực gia đình đối với phụ nữ, chúng tôi nhận thấy rằng, những trường hợp như: phụ nữ đang trong giai đoạn ly hôn; phụ nữ sau khi chia sẻ câu chuyện bị bạo lực của mình với người thân, với các cấp chính quyền; phụ nữ sau khi được hòa giải là những trường hợp có nguy cơ cao bị bạo lực. Trường hợp của chị H. nằm trong số đó".

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news