Tin mới

Phụ nữ sở hữu vòng 3 to sinh con thông minh hơn

Thứ sáu, 11/08/2017, 10:05 (GMT+7)

Chất béo đặc biệt có ở vòng 3 của chị em có tác dụng rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh.

Chất béo đặc biệt có ở vòng 3 của chị em có tác dụng rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh.

Phụ nữ có vòng 3 khủng được cho là rất hấp dẫn. Ảnh: Internet

Giáo sư Will Lassek, một nhà Dịch tễ học Y tế công cộng tại Đại học Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, giải thích: "Chúng ta cần rất nhiều chất béo để tạo dựng ra hệ thống thần kinh, và các chất béo ở hông đùi phụ nữ lại rất giàu DHA - docosahexaenoic acid - một thành phần đặc biệt quan trọng trong bộ não con người. Dường như phụ nữ được trời sinh ra để tích lũy chất béo dành cho việc sinh nở và nuôi dưỡng trẻ em".

Giáo sư Lassek cho biết thêm, tỷ lệ chất béo ở phụ nữ bình thương là 1/3 trọng lượng cơ thể, trong khi đó ở nam giới tỉ lệ này là 1/10. Điều này lý giải vì sao cơ thể nam giới lại có nhiều góc cạnh hơn phụ nữ. Ngoài ra, năng lượng của phụ nữ dồn cho cơ bắp ít đi là bởi còn phải lo tăng cường cho chất béo, nên phụ nữ chỉ có sức mạnh bằng 1/3 của đàn ông.

Đứa trẻ sinh ra ở phụ nữ có vòng 3 lớn thường thông minh hơn. Ảnh: Internet

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng qua sữa mẹ, các tế bào mỡ trong thời gian mang thai cũng được huy động nhiệt tình để giúp bào thai hấp thu chất dinh dưỡng. Càng nhiều mỡ, con càng hấp thu được nhiều dưỡng chất, não bộ theo đó cũng phát triển hơn. 

Phát hiện này đã lý giải vì sao nhiều người đàn ông thấy những người phụ nữ có vòng 3 khủng như Kim Kardashian rất hấp dẫn – là do trực giác của họ luôn mong muốn có những đứa con thông minh.

Như vậy, ngoài thông tin mới được công bố "những cô gái sở hữu 1 bộ ngực bự thông minh hơn những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn", thì nay khoa học lại có bằng chứng về việc phụ nữ mông to sinh con thông minh hơn phụ nữ mông lép. Có vẻ khoa học cũng phải nghiêng mình trước những vẻ đẹp "vĩ đại", "mang tầm vóc lớn lao" của phụ nữ chúng ta.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news