Tin mới

Phương án thi THPT quốc gia 2016 sẽ chốt trước Tết Nguyên đán

Thứ ba, 29/12/2015, 09:09 (GMT+7)

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến cuối năm của Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết phương án thi THPT quốc gia sẽ sớm được công bố, muộn nhất là trước Tết Nguyên đán 2016.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến cuối năm của Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết phương án thi THPT quốc gia sẽ sớm được công bố, muộn nhất là trước Tết Nguyên đán 2016.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia sẽ giữ ổn định như năm 2015, chỉ điều chỉnh một số yếu tố kỹ thuật, tạo thuận lợi hơn cho thí sinh và gia đình.

Trên Tiền PHong dẫn lại lời của Bộ trưởng Luận trong buổi báo cáo cho biết: “Đến thời điểm này, ngành giáo dục khẳng định tính đúng đắn và hiệu quả của việc triển khai thi THPT quốc gia đã thực hiện năm 2015. Tất cả các ý kiến góp ý về cơ bản đề nghị giữ nguyên phương án thi trong năm 2016 như đã thực hiện năm 2015. Trong đó có những điều chỉnh chi tiết liên quan đến vấn đề xét tuyển nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh, phụ huynh, gia đình và địa phương".

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, Bộ đang hoàn tất khâu cuối cùng để báo cáo Thủ tướng, Ban Tuyên giáo, sau đó công bố cho học sinh, muộn nhất là trước Tết Nguyên đán.

Trước đó, trong phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi dự kiến được tổ chức trong 3 ngày 13-15/6/2016 với một số đổi mới:

Đề thi năm 2016 tiếp tục được ra theo hướng đánh giá năng lực, có độ phân hóa tốt để đánh giá khách quan năng lực thí sinh, đáp ứng mục tiêu của kỳ thi.

Sau khi có kết quả thi, các trường ĐH, CĐ sẽ chủ động tự tổ chức tuyển sinh và Bộ chỉ quy định các đợt xét tuyển trên cơ sở các mức điểm khác nhau của thí sinh theo thứ tự từ cao xuống thấp để giảm rủi ro cho thí sinh, giảm thí sinh ảo cho các trường, mỗi đợt từ 5 - 7 ngày.

Ngoài ra, các nhóm trường (đặc biệt là nhóm khoảng 30 trường ĐH có sức hút thí sinh mạnh mẽ nhất năm 2015) có thể tự nguyện phối hợp với nhau thực hiện tuyển sinh bằng phần mềm xét tuyển và cơ sở dữ liệu thí sinh đăng ký chung vào nhóm trường này để giảm ảo, tạo thuận lợi cho cả thí sinh và nhà trường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: THPT