Tin mới

Phượng vĩ 'rủ nhau' bật gốc sau vụ bé trai xấu số bị đè thương tâm ở TP.HCM

Thứ sáu, 29/05/2020, 08:28 (GMT+7)

Mặc dù sự việc không gây thiệt hại về người nhưng thêm một lần nữa cảnh báo về sự mất an toàn từ các cây xanh trên địa bàn thành phố sau mưa.

Chiều ngày 28/5, cây phượng vĩ nằm bên đường 297 (quận 9, TP.HCM) đã bất ngờ bật gốc và đè trúng một xe tải. Sự việc khiến người đi đường hốt hoảng.

Hiện trường vụ phượng bật gốc đè xe ô tô (ảnh Soha)

Theo ghi nhận, cây phượng bị bật gốc cao khoảng 5m, cành lá sum suê, phần rễ có dấu hiệu mục rỗng. Từ mặt đất xuống nhìn xuống nơi sâu nhất mà rễ cây cắm chỉ khoảng nửa mét. Rất may mắn khi sự việc xảy ra không có người qua lại ở khu vực này nên không có thiệt hại về người.

Rất may không có thiệt hại về người, người dân đi đường hốt hoảng (ảnh Soha)

Sự việc xảy ra sau trận mưa kéo dài cả ngày. Trước khi sự việc cây đổ xảy ra hồi 15h chiều cùng ngày TP.HCM có trận mưa to kéo dài hơn 30 phút, kèm gió lớn.

>> Xem thêm: Hai học sinh bị thương nặng trong vụ cây phượng bật gốc đã hồi tỉnh

Trước đó, ngày 26/5, sự việc tại quận 3, cây phượng vĩ trong sân trường Trung học cơ sở Bạch Đằng bật gốc khiến 1 em học sinh tử vong, nhiều em khác bị thương nặng.

Cây Phượng ở trường Bạch Đằng đè trúng học sinh (ảnh Tuổi Trẻ)

Sau những vụ việc phượng bật gốc liên tiếp xảy ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện; Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật và Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TP.

Rễ của cây đã bị mục ruỗng (ảnh Tuổi Trẻ)

Không chỉ TP.HCM, ở Đắk Lắk cũng ngày 28/5 một cây phượng có đường kính gốc khoảng 1m, chiều cao khoảng 12m, tán cây rất rộng ở trong sân trường đã bất ngờ ngã đổ. Rất may thời điểm cây phượng đổ chưa có học sinh đến lớp nên không ai bị thương.

Hiện trường vây phượng bật gốc tại Đắk Lắk (ảnh Tiền Phong)

Cây Phượng này được trồng nhiều năm trước đó, gốc và rễ đã bị mối mọt, mục rỗng. Rạng sáng nay, một cơn gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ.

>> Xem thêm: Ai sẽ bồi thường vụ học sinh bị cây phượng bật gốc đè tử vong?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news