Tin mới

Phượt thủ gây phẫn nộ bằng video hướng dẫn né cách ly, khai báo gian dối để đi du lịch

Thứ tư, 30/06/2021, 20:04 (GMT+7)

Trong khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 thì đâu đó vẫn còn những cá nhân khai báo y tế gian dối để thỏa mãn thú vui nhất thời.

Theo Thanh Niên và Người Lao Động, ngày 30/6, đại diện cơ quan chức năng Chốt kiểm dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng, (đóng tại đèo Chuối, Quốc lộ 20, huyện Đạ Hoai) cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19 đối với người có tên Nguyễn Tấn Thương (30 tuổi, ngụ tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, vào khoảng từ 14h đến 15h ngày 29/6, Thương có đi qua chốt số 1 để khai báo y tế. Tại đây, Thương cố tình mặc quần áo lao động đi giày bata để qua mặt các cơ quan chức năng.

Hình ảnh phượt thủ này khai báo y tế. Ảnh: TikTok NV
Hình ảnh phượt thủ này khai báo y tế. Ảnh: Tiktok NV

Thương khai báo mình đang trú tại thị trấn Đạ Mri, huyện Đạ Huoai và làm lao động tự do, hàng ngày xuống thị trấn Madagui làm phụ hồ rồi quay về. Tuy nhiên tất cả những khai báo này đều là gian dối và đang được lưu lại tại chốt số 1, đèo Chuối, Quốc lộ 20, huyện Đạ Huoai.

Trước đó vào khoảng 19h ngày 29/06, người đàn ông này chia sẻ trên MXH TikTok cách khai báo y tế gian dối, vượt mặt chốt kiểm soát số 1 tỉnh Lâm Đồng.

Trong đoạn clip dài 52 giây được đăng tải, tài khoản này chia sẻ nội dung về một số vấn đề khi đi Đà Lạt trong mùa dịch; trong đó, có nêu rõ "Đối với những bạn tới từ các vùng dịch như TP HCM và Bình Dương thì nên khai đến từ chỗ khác nha các bạn. Vậy thì tốt hơn…".

Đoạn clip hướng dẫn né cách ly khi đi Đà Lạt gây sự phẫn nộ. Ảnh: TikTok NV
Đoạn clip hướng dẫn né cách ly khi đi Đà Lạt gây sự phẫn nộ. Ảnh: TikTok NV

Được biết trước đó vào 19g ngày 29/6, người đàn ông này chia sẻ đoạn video ghi lại cách lươn lẹo khi khai báo y tế để qua mặt chốt kiểm dịch khi lên Đà Lạt. Theo đó, người này tiết lộ trong clip: “Đối với những bạn tới từ vùng dịch như TP.HCM và Bình Dương thì nên khai đến từ chỗ khác nha các bạn. Vậy thì tốt hơn…”.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có hàng trăm lượt bình luận với đại đa số ý kiến thể hiện sự bức xúc với hành động vô ý thức, coi thường các nguyên tắc phòng dịch Covid-19 của nam thanh niên này.

Rất nhiều bình luận bức xúc về ý thức của nam thanh niên này. Ảnh: Internet
Rất nhiều bình luận bức xúc về ý thức của nam thanh niên này. Ảnh: Internet

Không chỉ có đoạn clip hướng dẫn né chốt cách ly, Thương còn đăng tải hàng loạt clip hướng dẫn phượt thủ chạy mô tô phân khối lớn, vượt đèn đỏ, độ xe, thông chốt CSGT. 

Sau khi nhận được phản ứng gay gắt từ Cộng đồng mạng TikTok, ông Thương đã xóa clip và đưa tài khoản TikTok sang chế độ cá nhân để tránh sự tương tác của mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news