Tin mới

'Siêu nhân' chạy 560km liên tục trong 3 ngày không ngủ

Thứ ba, 29/06/2021, 12:34 (GMT+7)

Chàng trai này đã lập kỷ lục thế giới khi chạy liên tục quãng đường 560km trong 3 ngày không ngủ.

Vận động viên siêu marathon (ultramarathon) người Nga Vitalii Didenko đã lập kỷ lục thế giới mới khi chạy vượt quãng đường 560km mà VĐV người Mỹ Dean Karnazes xác lập năm 2005. Vào năm 2019, Didenko khi đó 23 tuổi đã bắt đầu khởi hành từ ngôi làng Giaginskaya, nước Cộng hòa Adygea, phía bắc Caucasus của Nga. Anh đã đặt mục tiêu chạy gần như liên tục trong hơn 3 ngày không ngủ.

"Vitaly bắt đầu vào sáng nay tại làng Giaginskaya, quê hương anh ấy", quan chức khu vực Arthur Thaytsukhov nói với hãng thông tấn TASS. 1/3 quãng đường, dài khoảng 500km sẽ đi qua lãnh thổ nước cộng hòa, quãng đường còn lại là quanh Công viên Trung tâm Giaginskaya. Mục tiêu của Didenko là phá kỷ lục thế giới của VĐV người Mỹ Karnazes khi chạy 560km không ngủ", ông nói thêm.

Vận động viên siêu marathon (ultramarathon) người Nga Vitalii Didenko. Ảnh: RT
Vận động viên siêu marathon (ultramarathon) người Nga Vitalii Didenko. Ảnh: RT

Trong suốt quá trình chinh phục kỷ lục này, Didenko được cho là sẽ đi cùng những người trên ô tô và xe đạp. Họ sẽ ghi lại những nỗ lực của anh ấy và dự định nghỉ giải lao kéo dài tối đa 10 phút để anh ấy không ngủ gật.

Đúng như mong đợi, Didenko, một sinh viên Viện Giáo dục thể chất và Judo thuộc ĐH Bang Adygea không còn xa lạ gì với những thử thách về sức bền. 5 năm trước, anh đã chạy marathon 200km trong một ngày. Anh cũng đã tham gia sự kiện Người sắt trong đó bao gồm các thử thách đi xe đạp 180km, chạy 42km và bơi 4km trong thời gian 13 giờ.

Huyền thoại người Mỹ Karnazes. Ảnh: Instagram
Huyền thoại người Mỹ Karnazes. Ảnh: Instagram

Didenko đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục của huyền thoại người Mỹ Karnazes (hiện 58 tuổi). Năm 2005, ông đã chạy 560km trong vòng 80 giờ, 44 phút qua bang Bắc California mà không dừng lại. Karnazes đã phải vượt qua ảo giác do mất ngủ. Kỷ lục gia này đứng đầu trong năm tiếp theo khi chạy 50 cuộc chạy marathon tại 50 bang trong 50 ngày liên tục.

Khi Didenko chuẩn bị cho thử thách của mình, anh đã đăng một thông báo trên MXH với nội dung: "Còn chưa đầy một ngày nữa là bắt đầu. Phải nói gì trước khi tất cả bắt đầu? Nói chung, không có gì! Điều chính là không bao giờ bỏ cuộc khi không ai tin tưởng vào bạn. Hãy sống thật với ước mơ của bạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: marathon siêu nhân