Tin mới

Porsche 935 thân vỏ sợi carbon, công suất 700 mã lực chào bán gần 40 tỷ đồng

Thứ ba, 18/08/2020, 14:50 (GMT+7)

Bên cạnh thân vỏ bằng sợi carbon hoàn toàn, chiếc Porsche 935 còn sở hữu những trang bị dành cho xe đua cùng hiệu năng động cơ ấn tượng.

Như một lời tri ân dành cho chiếc xe đua danh tiếng của Porsche, năm 2018, Porsche trình làng thế hệ 935 mới, dựa trên nền tảng của mẫu xe thể thao hiệu năng cao Porsche 991 GT2 RS. Đây cũng là model 935 xuất hiện trong bài viết.

Hiện showroom xe sang Hallmann Internation mới đây đã tiên hành rao bán chiếc xe 935 đặc biệt này giá 1,7 triệu USD.

Chiếc Porsche 935 thân vỏ sợi carbon này được ra mắt lần đầu trong một video Hallmann Internation phát hành cách đây khoảng 1 tháng, và kể từ đó, giá xe Porsche 935 đã được giảm giá một chút từ 1,5 triệu euro chẵn tròn xuống… 1,45 triệu euro (tương đương 39,7 tỷ đồng).

Với cái giá khủng gần gấp đôi lẽ thường, chắc là chiếc xe rồi sẽ rơi vào tay của một đại gia Trung Đông, hoặc một người sưu tập xe Porshce quý hiếm.

Porsche 935 Carbon còn sở hữu nhiều chi tiết chế tạo từ các loại vật liệu nhẹ, nhằm giảm khối lượng và cải thiện tính khí động học. Có thể kể đến nắp bình nhiên liệu bằng nhôm hay cánh lướt gió sau và gương chiếu hậu làm từ CFRP.

Nằm trên khung gầm hỗn hợp nhôm-thép trọng lượng nhẹ là một khung chống lật thông số FIA, và như đã nói ở trên, một thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon.

Cabin của Porsche 935 chứa nhiều chi tiết bằng sợi carbon trên vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm hay tappi cửa, cùng táp lô phủ da Alcantara cao cấp. Các hệ thống an toàn thiết yếu như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, giám sát áp suất lốp hay chống bó cứng phanh đều hiện diện trên xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news