Tin mới

Nghệ sĩ Hồng Vân bức xúc, xem xét kiện một tài khoản YouTube loan tin mình qua đời

Thứ ba, 18/08/2020, 14:08 (GMT+7)

Tối 17/8, kênh YouTube T... 24H TV đã đăng tải đoạn video với tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54". Trước thông tin này, đại diện nữ nghệ sĩ tuyên bố sẽ nhờ đến pháp luật.

Trên trang Facebook cá nhân của quản lý NSND Hồng Vân mới đây đã đăng tải bài viết phản ánh việc nhiều website, trang tin, kênh YouTube lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của NSND Hồng Vân, tung tin giả với mục đích tăng tương tác và view (lượng người xem).

Trong đó, kênh YouTube T... 24H TV đăng tải đoạn video với tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54".

Mở đầu đoạn video, kênh YouTube này thông báo NSND Hồng Vân đã qua đời với lý do đột quỵ. Cho đến nay, đoạn video có tiêu đề sai sự thật vẫn xuất hiện trên kênh tin T... 24H TV và có 78.000 lượt xem.

"Dù phần cuối video đã đính chính thông tin trên là giả nhưng cách họ đặt tiêu đề là sai sự thật, cốt để thu hút sự chú ý. Việc đem tính mạng của người khác ra để câu lượt xem như vậy thật trái đạo đức", ông Ngô Văn Đạt, đại diện NSND Hồng Vân chia sẻ.

Bị đưa tin qua đời để câu view, NSND Hồng Vân tỏ ra khá bức xúc. Trên trang cá nhân, cô thông báo cho bạn bè, khán giả biết mình vẫn sống khỏe mạnh.

Không chỉ Hồng Vân, nhiều nghệ sĩ Việt khác như Hoài Linh, Chí Trung, Sơn Tùng M-TP, Thuý Nga... cũng từng bị tung tin qua đời.

"Hôm nay đọc báo thấy có chị Hồng Vân nào đó 'ra đi đột ngột' mà thương xót quá. Tôi là NSND Hồng Vân - khó khăn với Covid-19 nhưng vẫn khỏe mạnh, yêu đời. Tôi vừa thương, vừa giận các bạn. Các bạn đau xót giúp tôi, trong khi người cần chia sẻ thì lại không được. Bạn nào vẫn không tin thì luật sư của tôi sẵn sàng mời uống 'tà tưa' để xác nhận lại nhé", Hồng Vân chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cảm ơn khán giả đã yêu thương, quan tâm cô. Cô mong khán giả khi tiếp nhận thông tin cần chọn nguồn chính xác.

Theo tìm hiểu, kênh YouTube T... 24H TV tham gia YouTube từ năm 2016, có 515 video, thu hút tổng cộng hơn 10 triệu lượt xem và thường xuyên đăng tải các thông tin có tiêu đề trái với nội dung như "Trấn Thành khóc, báo công an về số tiền thiệt hại sau khi bị tung tin đồn".

Theo SocialBlade, ước tính kênh này thu về 2.500-40.000 USD mỗi tháng tiền quảng cáo từ những video có tiêu đề sai sự thật.

Đại diện NSND Hồng Vân đã liên lạc trực tiếp với các bên liên quan để xác minh vụ việc, đồng thời cũng nhận được lời xin lỗi từ các bên đưa tin sai sự thật. Theo đó, trong trường hợp các kênh thông tin trên không có giải pháp khắc phục, đính chính, hoặc tiếp tục làm tổn hại đến tên tuổi, Nghệ sĩ Hồng Vân sẽ tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news