Tin mới

Quả cóc và những tác dụng bất ngờ ít biết

Thứ ba, 29/09/2015, 09:25 (GMT+7)

Không chỉ là 1 loại quả có tác dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hóa… trái cóc còn được biết đến với công dụng giảm cân, làm đẹp hiệu quả.

Không chỉ là 1 loại quả có tác dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hóa… trái cóc còn được biết đến với Công dụng Giảm cân, làm đẹp hiệu quả.

Theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, BS Nguyễn Quốc Oai – Trưởng khoa Đông Y (BVĐK Phố Nối, Hưng Yên) cho biết, với vị chua, chất xơ và protein có trong quả cóc là một loại trái cây có giá trị về mặt dinh dưỡng cao, có nhiều lợi ích sức khỏe

Theo Đông y, công dụng của quả cóc là thanh nhiệt, giải độc, giải khát, kiện tỳ vị. Quả cóc chứa nhiều acid ascorbic, trong 100g thịt cóc có tới 42g acid ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm. Để hiệu quả, dân gian có cách dùng cóc chấm muối nhai thật kỹ và nuốt từ từ giúp giảm ngay chứng đau họng rất tốt.

Công dụng tuyệt vời của quả cóc:

Giảm cân

Chất béo trong quả cóc là loại chất béo có lợi cho cơ thể nên sẽ không có vấn đề nguy cơ béo phì khi ăn và ới lượng đường tự nhiên ít, chất xơ và protein cao, quả cóc còn là loại trái cây lý tưởng trong những thực đơn ăn kiêng giảm cân. Không chỉ được sử dụng tươi sống mà còn có thể chế biến thành nững món ăn như salad, nộm hay nước sốt cho các món khác.

Quả cóc có tác dụng giảm cân. Ảnh minh họa

Trị tiêu chảy

Từ lâu vỏ cây cóc là một trong những nguyên liệu giúp trị bệnh tiêu chảy hiệu quả. Theo Đông y, bạn hoàn toàn có thể lấy vỏ cây cóc và vỏ cây chiêu liêu nghệ để sắc uống.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy khoảng 4 miếng vỏ cây của 2 loại, lưu ý mỗi miếng bằng ngón tay cái. Sau đó, nấu với 750ml nước, còn 250ml là được, chia làm 3 lần uống trong ngày, áp dụng đều đặn sẽ giảm nhanh bệnh tiêu chảy.

Trị cảm cúm, đau họng

Trong 100g thịt của loại quả này chứa tới 42mg acid ascorbic, ngoài ra còn có nhiều chất sắt (Fe). Nhờ vậy, cóc có tác dụng tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm.

Bên cạnh đó, khi nhai thật kỹ quả cóc với chút muối rồi nuốt dần còn giúp trị đau hầu họng. Hoặc chỉ cần chấm thịt quả cóc với muối, nhai thật kỹ, nuốt từ từ là sẽ hết đau họng.

Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng

Quả cóc là một trong những loại trái cây có dinh dưỡng cao vì nó có chứa chất xơ và protein tốt cho cơ thể. Thành phần thịt quả cóc gồm: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3 – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%.

Nhờ vậy, quả cóc có khả năng kích thích tiêu hóa, làm sinh tân dịch, giúp ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra cóc có mùi thơm dễ chịu, tác dụng tiêu thực, như các món gỏi cóc, cóc dầm…

100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34mg vitamin C. Ảnh minh họa

Giảm đường trong máu

Theo tin tức trên báo Sức khỏe và đời sống, quả cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra).

Chống lão hóa

Một khẩu phần gồm 100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34 mg vitamin C, đáp ứng hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau, giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news