Tin mới

Cách ngâm cóc chua ngọt tuyệt ngon và đơn giản nhất

Thứ ba, 02/06/2015, 23:01 (GMT+7)

Cóc ngâm chua ngọt với hương vị chua chua ngọt ngọt thêm chút vị mặn cùng vị cay là món ăn khoái khẩu của mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Với cách ngâm đơn giản thì chị em sẽ có ngay đĩa cóc tuyệt ngon.

Cóc ngâm chua ngọt với hương vị chua chua ngọt ngọt thêm chút vị mặn cùng vị cay là món ăn khoái khẩu của mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Với cách ngâm đơn giản thì chị em sẽ có ngay đĩa cóc tuyệt ngon.

Quả cóc không chỉ dùng trong chế biến thức ăn mà cóc còn được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp. Để thay đổi các món về cóc các chị em có thể dùng cóc ngâm chua ngọt, đây sẽ là món mới đầy sáng tạo và hấp dẫn đối với tất cả mọi người.Cóc là quả có vị chua, chất xơ và protein không chỉ là một lại trái cây giải nhiệt mà còn là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao giúp Giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ. 
Ngoài ra cóc còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát, và làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường.

Cách ngâm cóc chua ngọt tuyệt ngon và đơn giản nhất

Dưới đây là cách ngâm cóc chua ngọt.

Nguyên liệu để ngâm cóc chua ngọt

1kg cóc tươi
150g đường vàng
3 thìa muối
2 thìa nước mắm
2 thìa ớt bột
10 quả ớt sừng
Hũ thủy tinh để ngâm cóc 

Cách ngâm cóc chua  ngọt

Cóc chọn những quả tươi không hạt, trái vừa đều nhau.
Gọt vỏ, chỉ nên gọt một lớp vỏ mỏng để giữ được vị chua, mùi thơmđặc trưng của cóc khi ngâm. Vừa gọt vừa cho cóc vào chậu nước có pha 3 thìa muối để cóc có vị đậm nhẹ và sạch nhớt.
Sau đó vớt cóc ra rổ, để ráo nước, cứa nhẹ hoặc bổ đôi trái cóc cho cóc nhanh ngấm gia vị, hoặc cũng có thể tỉa cóc thành những hình dáng khác nhau cho món cóc ngâm thêm hấp dẫn.
Nếu muốn cóc có độ giòn thì khi mua về rửa sạch và để tủ lạnh.
Ớt sừng bỏ cuống, rửa sạch, thái lát.
Đun sôi 300ml nước với đường, vừa đun vừa khuấy đều, vặn lửa nhỏ để đường tan hết. Để nguội rồi hoàn tan 2 thìa nước mắm, 2 thìa ớt bột, ớt sừng thái lát. Nếu ăn được cay có thể cho nhiều ớt còn nếu không ăn được thì có thể giảm lượng ớt bột đã cho.
Cho cóc vào hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp ngâm cóc đã pha chế ở trên vào sao cho ngập mặt cóc.
Sau 1 ngày là món cóc ngâm chua ngọt đã dùng được rồi.nếu muốn để lâu có thể để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé.
Món cóc ngâm chua ngọt giòn ngon, có vị chua, ngọt, cay, mặn nhẹ hòa quyện với nhau rất hấp dẫn và từng miếng cóc đều ngấm đều gia vị, nước ngâm cóc không bị lên men, có màu vàng cánh gián nhẹ rất đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news