Tin mới

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu "kinh điển"

Thứ hai, 06/11/2017, 08:38 (GMT+7)

"Nếu muốn nổi tiếng thì đóng phim của Châu Tinh Trì", câu nói này quả thực không ngoa.

"Nếu muốn nổi tiếng thì đóng phim của Châu Tinh Trì", câu nói này quả thực không ngoa.

"Vua hài" nổi tiếng nhất châu Á

Thuở mới vào nghề,  ít được chú ý đến bởi gương mặt không quá điển trai cũng như chiều cao khiêm tốn. Yếu điểm ấy khiến Tinh Gia không thể nào vụt sáng thành sao như người bạn thân Lương Triều Vỹ dù đóng phim cho TVB suốt 5 năm.

Phải đến tận năm 1988 sau 6 năm vào nghề, sự nghiệp của Châu Tinh Trì mới khởi sắc, con đường đi đến thành công của Tinh gia cũng bắt đầu từ đó.

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 1.

Châu Tinh Trì: "Vua hài" của làng phim Hong Kong.

Người ta nhớ tới Châu Tinh Trì với hàng loạt các bộ phim hài từ seri Trường học Uy Long, Thánh bài, Lộc đỉnh ký, Tây Du Ký cho đến Tuyệt đỉnh Kung fu, Đội bóng Thiếu Lâm hay Siêu khuyển thần thông.

Phim của Châu Tinh Trì không chỉ mang tính giải trí mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thành công về mặt Doanh thu, bên cạnh đó mặt nghệ thuật cũng được đánh giá cao.

Ngoài việc là một diễn viên tài năng, ngôi sao 55 tuổi còn là một nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch lừng lẫy của làng giải trí.

Cho đến nay, vị trí của "vua hài" Châu Tinh Trì trong showbiz không ai có thể thay thế được, ông được coi là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

Tinh Gia và quyền năng biến kẻ vô danh thành sao sáng

Khoảng thời điểm Lương Triều Vỹ hay Lưu Đức Hoa nổi đình nổi đám, Châu Tinh Trì chỉ là một ngôi sao vô danh.

Nhưng ai ngờ sau này, ông lại đạt được những thành công không tưởng, trở thành "vua hài nhảm" số một Hoa ngữ. Cứ thế, Tinh Gia xây dựng cho mình một đế chế riêng "bất khả xâm phạm".

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 2.

Có ai ngờ Châu Tinh Trì vô danh lại trở thành "Ông hoàng màn ảnh".

"Nếu muốn nổi tiếng thì đóng phim của Châu Tinh Trì", câu nói này thực không ngoa. Những ngôi sao đình đám của màn ảnh một thời như Chu Ân, Trương Bá Chi, Trương Mẫn, Huỳnh Thánh Y… đều từng được Tinh Gia nâng đỡ.

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 3.
 

Triệu Vy từng mất điểm trầm trọng vì scandal, sau đó nhờ bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm của Tinh gia mà danh tiếng được cứu vãn. Ngay cả nữ minh tinh Củng Lợi cũng phải nhờ Châu Tinh Trì giúp đỡ để "tấn công" vào thị trường điện ảnh Hong Kong.

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 4.

Lâm Duẫn thành công như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của Châu Tinh Trì.

Trương Vũ Kỳ - một "Tinh nữ lang" khác cũng có khoảng thời gian lao đao do chồng bị bắt vì tội mua dâm. Nhờ vai nữ phụ trong Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì, cô đã vượt qua được thời điểm khó khăn đó, lấy lại danh tiếng.

Thời gian gần đây, có tin "Tinh nữ lang" một thời Huỳnh Thánh Y trục trặc với chồng, nên muốn trở lại showbiz. Để làm được việc này, cô đã tìm đến Tinh Gia nhờ giúp đỡ.

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 5.
 

Tài năng khiến tỷ phú Jack Ma cũng phải ngưỡng mộ

Châu Tinh Trì là "thần tượng" của rất nhiều người, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến ông chủ của tập đoàn Alibaba, tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc Jack Ma (Mã Vân).

Jack Ma từng nói thế này: "Là người Trung Quốc, nhất định phải xem Châu Tinh Trì, nhất định phải đọc tiểu thuyết Kim Dung." Jack Ma không chỉ thích xem phim của Châu Tinh Trì, ông còn thuộc rất nhiều câu thoại nổi tiếng của "Vua hài".

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 6.

Nếu Triệu Vy là bạn thì Châu Tinh Trì chính là "thần tượng" của Jack Ma.

Màn ảnh xứ Trung hiện đang bàn tán rất nhiều về việc Châu Tinh Trì sẽ trở lại với phần 2 của siêu phẩm Tuyệt đỉnh Kungfu.

Tỷ phú Jack Ma cũng đã "xin một chân" trong bom tấn mới của Châu Tinh Trì, ngoài ra phim còn quy tụ dàn sao nổi danh như Ngô Mạnh Đạt, Trương Mẫn, La Chí Tường, Lâm Duẫn

Sự trở lại của Châu Tinh Trì rất được kỳ vọng, ai cũng tin chắc rằng Tuyệt đỉnh kung fu 2 sẽ tạo lập kỷ lục doanh thu, vượt mặt con số hơn 5,6 tỷ tệ của Chiến lang 2.

Quá hâm mộ Châu Tinh Trì, tỷ phú Jack Ma đã nói 1 một câu kinh điển - Ảnh 7.

Cái tên "Châu Tinh Trì" đã bảo chứng cho thành công của các bộ phim.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news