Tin mới

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của "siêu mẫu đầu tiên Việt Nam"

Thứ năm, 05/07/2018, 08:12 (GMT+7)

La Kim Phụng hiện đang tập trung kinh doanh và thỉnh thoảng mới tham gia các sự kiện giải trí.

La Kim Phụng hiện đang tập trung kinh doanh và thỉnh thoảng mới tham gia các sự kiện giải trí.

Ở làng giải trí trong nước, có tới hơn 12 mỹ nhân từng được phong danh là "Nữ hoàng ảnh lịch". Nhưng riêng với La Kim Phụng, cô tạo được sức hút riêng biệt bởi mang hình ảnh khác lạ so với các người đẹp đương thời.

La Kim Phụng sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Ngay từ những năm 1988, cô đã xuất hiện trên ảnh lịch và dần trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều sách, báo, tạp chí nổi tiếng.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 1.

La Kim Phụng từng mà một biểu tượng nhan sắc của làng giải trí trong nước.

Thời mới được nhiều người biết đến, người đẹp Sài thành được đánh giá cao bởi gương mặt sắc sảo, nước da ngăm đen, vóc dáng chuẩn đặc biệt là mái tóc xoăn cá tính.

Năm 1990 đánh dấu sự bứt phá trong sự nghiệp của La Kim Phụng. Với kinh nghiệm làm mẫu ảnh cùng sự tự tin trước đám đông, cô ghi danh vào cuộc thi người mẫu đầu tiên của Việt Nam do báo Người lao động tổ chức.

Qua các vòng thi, La Kim Phụng được giám khảo, khán giả ghi nhận sự tiềm năng ở cả cách trình diễn lẫn sự hiểu biết phong phú. Tại đêm chung kết xếp hạng, cô được xướng tên ở hạng mục "Gương mặt khả ái" và giải thưởng trở thành bước đệm để La Kim Phụng thăng hạng trong giới chân dài.

Cùng năm, cô mạnh dạn góp mặt trong bộ phim "Vị đắng tình yêu" đóng chung với Lê Công Tuấn Anh, Thủy Tiên (mẹ chồng Hà Tăng - pv), Lê Tuấn Anh... và ít nhiều gây dấu ấn bởi các diễn tự nhiên.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 2.

Người đẹp Sài thành được phong danh là siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam nhờ sở hữu nhan sắc khác biệt so với dàn người đẹp đương thời.

Thời điểm sau đó, La Kim Phụng đẩy mạnh hoạt động người mẫu bằng việc xuất hiện đều đặn trên ảnh lịch hàng năm cùng với những quyển tạp chí có sự ảnh hưởng lớn đến bạn đọc.

Dù lúc nổi đình đám, showbiz Việt cũng đã lộ diện nhiều "nữ hoàng ảnh lịch", song sự phá cách trong hình tượng, gu ăn mặc cùng ánh mắt mê hoặc luôn giúp cô giữ vững vị trí của một người mẫu hàng đầu.

Thước đo của sự thành công của La Kim Phụng được thể hiện rõ khi cô từng là người mẫu có mức cát-sê chụp hình "khủng", luôn được các nhiếp ảnh gia có tiếng săn đón, đặt lịch trước, thậm chí người trong nghề còn phong danh cô là siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam.

Khi có mối quan hệ và chỗ đứng riêng, La Kim Phụng lấn sân làm bầu show và quản lý một nhóm người mẫu vừa chụp hình vừa đi diễn thời trang.

Ngoài truyền dạy kinh nghiệm cho các đàn em, cô còn tự tay thiết kế trang phục diễn. Hoạt động sôi nổi được vài năm, La Kim Phụng bất ngờ hạn chế đi diễn để tập trung kinh doanh thời trang.

Những năm 1995 - 1998, chính cô là người tạo ra phong trào làm shop thời trang bằng cửa kính, có gắn máy lạnh cao cấp tại khu vực phía Nam. Từ năm 2000, La Kim Phụng quyết định giải nghệ do gia đình không ủng hộ cô duy trì các hoạt động trong showbiz.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 4.

Hình ảnh mới nhất của La Kim Phụng.

Sau này, cô cùng chị gái sang Thụy Sĩ để kinh doanh và "ở ẩn" suốt thời gian dài. Do kín tiếng chuyện đời tư, nên các thông tin của La Kim Phụng không được công chúng biết nhiều. Giới thạo tin tiết lộ, cô từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên hiện tại vẫn đang sống độc thân.

Vài năm trở lại đây, hiện tượng mỹ nhân một thời có nhận lời tái xuất ở một số sự kiện lớn. Mỗi khi trở lại, cô luôn khiến cho đám đông phải trầm trồ bởi nhan sắc mặn mà không phai theo thời gian.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 5.
 
Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 6.

La Kim Phụng từng có mức cát-sê chụp ảnh lịch, tạp chí thuộc dạng "khủng".

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 7.
 
Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 8.

Ngoài là mẫu chụp hình, diễn thời trang, cô còn là người đẹp đa tài khi từng làm bầu show, tự thiết kế trang phục...

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 9.
 
Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 10.
 
Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 11.

Dù sau nhiều năm ẩn dật, La Kim Phụng vẫn giữ được nhan sắc mặn mà cùng gu ăn vận gợi cảm, đầy hiện đại.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 12.

Hình ảnh La Kim Phụng chụp hình kỉ niệm với Trương Thị May trong sự kiện cô tái xuất cách đây 2 năm.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 13.

Đó cũng là dịp hiếm hoi siêu mẫu Thanh Hằng được gặp gỡ đàn chị.

Quá khứ rực rỡ và cuộc sống bí ẩn của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam - Ảnh 14.

Hình ảnh hoa hậu Phạm Hương (ở giữa - pv) và á hậu Hà Thu (ngoài cùng bên phải - pv) đọ sắc cùng hiện tượng mỹ nhân năm 90.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news