Tin mới

Quận Bắc Từ Liêm thông tin về một trường hợp nghi mắc Covid-19

Thứ hai, 27/07/2020, 11:18 (GMT+7)

Trước thông tin cho rằng, tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) có một trường hợp "nghi nhiễm Covid-19" gây hoang mang dư luận, UBND quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã lên tiếng bác bỏ.

Tối ngày 26/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo hình ảnh "Cấp báo, tin không vui cho anh em Xuân Đỉnh, đặc biệt là ngõ xxx Xuân Đỉnh. Mọi người ra ngoài đeo khẩu trang và sát khuẩn tay chân cẩn thận nhé. Cố gắng cùng nhau vượt qua nào".

Đoạn thông tin kèm theo hình ảnh xe cấp cứu y tế, cùng một số cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ và công an đứng tại một con ngõ. Thông tin đăng tải lên mạng xã hội sau đó đã thu hút nhiều ý kiến từ dư luận, nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng khi Đà Nẵng vừa ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ảnh: FB

Liên quan đến thông tin trên, sáng ngày 27/7, trao đổi với Dân trí, ông Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, cho biết, thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội là chưa chính xác, đây chỉ là một trường hợp đi du lịch từ Đà Nẵng về và được trung tâm y tế quận lấy mẫu để kiểm tra bình thường.

Theo ông Hà, trường hợp này là công dân nam, 47 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, đi du lịch về từ Đà Nẵng ngày 13/7, đến ngày 22/7 có dấu hiệu ho, chảy nước mũi. Ngay sau đó, đội đáp ứng nhanh của Trung tâm y tế quận đã đến xử lý, lấy mẫu và chuyển trường hợp này đến Bệnh viện Bắc Thăng Long vào lúc 21h tối qua (ngày 26/7).

Qua 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đến sáng 25/7, người đàn ông 57 tuổi ở Đà Nẵng được xác định là bệnh nhân số 416 của cả nước.Đến sáng 27/7, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 là 420, trong đó có thêm 3 người ở Đà Nẵng và 1 ca ở Quảng Ngãi. Ảnh minh hoạ

"Gia đình đi du lịch gồm 5 người, hiện 4 người còn lại sức khỏe bình thường. Trung tâm y tế quận đã hướng dẫn những thành viên trong gia đình trên tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Quận đã chỉ đạo, trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp với phường Xuân Đỉnh, cho các trường hợp khác tự cách ly, cho khai báo y tế đầy đủ, cập nhật kết quả xét nghiệm để xử lý theo quy định", ông Hà nói và cho biết, hiện quận đã và đang chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và công điện của UBND TP Hà Nội.

Trước đó, trao đổi với PV Tổ quốc vào chiều 26/7 sau khi Đà Nẵng phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cho biết, đối với người trở về từ Đà Nẵng phải khai báo, sau đó, chính quyền sẽ có quyết định cách ly tại nhà theo dõi.

Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng khuyến khích người dân theo dõi, phát hiện và thông báo về các trường hợp trở về từ Đà Nẵng mà chưa khai báo, để cơ quan y tế có biện pháp kiểm soát kịp thời

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news