Tin mới

Quán cafe làm đồ ăn từ “rác”

Thứ tư, 09/09/2015, 14:18 (GMT+7)

Gabby Holmes và Natalie Crean đã mở một quán cafe rất đặc biệt, mọi đồ ăn bán cho khách hàng đều được chế biến từ “rác” ở các nhà hàng và siêu thị.

Gabby Holmes và Natalie Crean đã mở một quán cafe rất đặc biệt. Theo đó, mọi đồ ăn bán cho khách hàng đều được chế biến từ “rác” ở các nhà hàng và siêu thị.

Quán cafe đặc biệt. Nguồn: Internet

Nói là “rác” nhưng thực sự nguyên liệu làm nên đồ ăn tại quán cafe này là những phần thừa, nguyên liệu không được sử dụng tại các nhà hàng và siêu thị.

Quán cafe nêu trên được mở ở thành phố Liverpool (Anh) do 2 người trẻ tuổi là Gabby Holmes và Natalie Crean sáng lập. Ý tưởng về quán cafe đặc biệt này đến với 2 cô gái trẻ khi họ nhận ra có đến 35% thức ăn tại nhà hàng bị lãng phí, trong khi đó nhiều nơi còn kêu gọi viện trợ đồ ăn giúp người nghèo.

Đồng thời, thông tin mỗi năm có khoảng 1,3 tỷ tấn lương thực bị lãng phí, nhưng cứ mỗi bốn giây trên thế giới lại có một người chết vì đói lại càng thôi thúc 2 cô gái trẻ này hành động và lập ra dự án của mình.

Gabby chia sẻ: “Số liệu thống kê đó rất sốc. Tôi muốn quán cafe của mình vượt ra khỏi một vấn đề kinh doanh. Tôi muốn thực phẩm sẽ không bị lãng phí nữa. Miễn là có thức ăn thừa, chúng tôi sẽ chế biến thành những món ăn ngon”.

Cô chủ quán bên đồ ăn thừa từ nhà hàng, siêu thị. Nguồn:internet

Nói là làm, quán cafe của 2 cô gái trẻ nhanh chóng được thành lập. Những món ăn như: súp, thịt xông khói… tất cả đều do 2 cô chủ lấy nguyên liệu từ những đồ ăn thừa từ những siêu thị và nhà hàng. Đồng thời, những món ăn này được chế biến theo cách riêng biệt, không có bất cứ công thức chung nào. Và mỗi ngày, dựa trên những đồ thừa mà cả hai gom góp được, 2 cô chủ của quán sẽ lên thực đơn bán cho khách hàng.

Đặc biệt, những món ăn trong quán cafe mà khách hàng ăn thì trả giá bao nhiêu cho nó lại là do chính họ quyết định. Tấm biển pay as your fell (dịch ra là "trả tiền theo cảm nhận của bạn") được bày ngay cửa vào của quá cafe, nhằm khẳng định cho điều này.

Quán cafe mở ra vì mục đích cộng đồng. Nguồn:Internet

Với Gabby, cô không coi quán cafe là công việc để kiếm sống. Với cô gái giàu lòng nhân ái này, dự án quán cafe của cô mong muốn sẽ vượt qua khỏi khuôn khổ của phạm vi kinh doanh, hướng tới cộng đồng. Thời gian mà Gabby Holmes và Natalie Crean phục vụ những món ăn đặc biệt này thường diễn ra vào cuối tuần, nhằm kết nối và phổ biến trong cộng đồng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news