Tin mới

Quân đội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona

Thứ ba, 04/02/2020, 08:41 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội mới đây được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát, cách ly 950 người Việt trở về từ vùng dịch.

Tin tức mới nhất từ Vietnamnet Thanh Niên cho hay cuối giờ chiều qua ngày 3/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phía đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội xác nhận thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận 950 người phải cách ly là người từ vùng có dịch về.

Đây đều là những người Việt đang sinh sống và làm việc, học tập tại Trung Quốc và những nơi có dịch.

950 người Việt trở về từ vùng dịch đều bị cách ly hoàn toàn. Ảnh: Thanh Niên

Đại diện Bộ tư lệnh Thủ đô nhấn mạnh đã sẵn sàng chuẩn bị phương tiện, lực lượng và các nhu yếu phẩm phục vụ cho việc ăn ở của 950 người trong 14 ngày cách ly.

Chia sẻ với báo chí bên lề cuộc họp, Đại tá Nguyễn Viết Thắng - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị sinh hoạt sẵn sàng tiếp nhận và phối hợp Sở Y tế theo dõi, giám sát cách ly các trường hợp này. Trong 14 ngày, nếu trường hợp nào sốt sẽ được chuyển sang các cơ sở y tế điều trị”.

Liên quan đến phương án tiếp nhận, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ cử cán bộ, xe ra tận sân bài nội bài và sân bay Vân Đồn đón công nhân Việt Nam trở về từ vùng dịch và cách ly họ tại 2 địa điểm ở Sơn Tây và Xuân Mai.

Cũng theo đại tá Thắng, việc cách ly sẽ chia từng khu. Số người đến sẽ được chia theo từng đợt để theo dõi và sàng lọc chặt chẽ, hạn chế được tối đa việc lây chéo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news