Tin mới

Quảng Bình: Bí thư chi bộ thôn đánh phụ nữ tại ruộng

Thứ tư, 15/05/2019, 14:56 (GMT+7)

Tranh cãi xung quanh một chiếc búa bửa củi, Bí thư chi bộ thôn bất ngờ lao vào đánh tới tấp một người phụ nữ tại ruộng khoai lang.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ông Nguyễn Bá Trọng - Chủ tịch UBND xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - cho biết đã giao Ban Công an xã tiến hành điều tra làm rõ việc ông Ngô Hữu Lãm, Bí thư chi bộ ở thôn Đặng Lộc - 3, dùng "nắm đấm" để giải quyết mâu thuẫn do tranh cãi về chiếc búa. Nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị Phao.

Báo Quảng Bình thông tin, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 11/4/2019, trong lúc Phạm Thị Phao đi bới khoai lang ở ngoài đồng về thì gặp Bí thư chi bộ thôn Đặng Lộc 3 là Ngô Hữu Lãm đang cầm trong tay chiếc búa bửa củi. Bà Phao tiến tới cầm chiếc búa lên rồi nói "Sao chiếc búa bửa củi này giống búa nhà tôi bị mất trước đây vậy?".

Bà Phạm Thị Phao kể lại sự việc. Ảnh: Báo Quảng Bình

Nghe xong, vợ chồng ông Ngô Hữu Lãm bắt đầu lớn tiếng và cho rằng bà Phao đã đổ lỗi cho ông Lãm là người ăn trộm chiếc búa nói trên. Hai bên lời qua tiếng lại và bà Phao xin vợ chồng ông Lãm về nhà để gọi điện cho chồng mình cùng đến giải quyết vấn đề. Nhưng vợ chồng ông Lãm không chấp nhận lời đề nghị này.

Khi bà Phao nổ xe máy để đi về thì gia đình ông Lãm giữ lại bằng cách rút chìa khoá và đánh tới tấp vào đầu, mặt, môi, lưng... của bà Phao.

Bà Phao được người nhà đưa vào bệnh viện điều trị với tỉ lệ thương tật dưới 11%. Hiện UBND xã Cam Thủy đang chuyển sự việc lên Đảng ủy xã để xem xét xử lý đối với hành vi của ông Lãm theo quy định. Đầu tháng 5/2019, UBND xã Cam Thuỷ đã tổ chức mời cả hai gia đình đến để cùng giải quyết sự việc. Bước đầu ông Ngô Hữu Lãm đã xin lỗi gia đình bà Phao và được chấp thuận.
Riêng phần đền bù thiệt hại, ông Lãm chỉ chấp nhận trả cho bà Phao toàn bộ tiền thuốc men, viện phí (khoảng 2,5 triệu đồng). Còn khoản tiền gia đình bà Phao yêu cầu đền bù thêm về thiệt hại tinh thần, công việc hàng ngày là hơn 5 triệu đồng thì ông Lãm không đồng tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí thư thôn