Tin mới

Quảng Ngãi giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 29/6

Thứ hai, 28/06/2021, 14:26 (GMT+7)

Để đảm bảo hạn chế dịch Covid-19 bùng phát sau khi ghi nhận 41 ca dương tính, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Quảng Ngãi.

Tính đến cuối giờ trưa nay (28/6), tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 41 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có nhiều ca bệnh đã đi lại rất nhiều nơi. Để đảm bảo hạn chế dịch bệnh bùng phát, tỉnh Quảng Ngãi quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, kể từ 0 giờ sáng mai ngày 29/6, toàn TP Quảng Ngãi sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng ngừa dịch Covid-19. Trước mắt, ngành y tế ưu tiên tập trung xét nghiệm gộp mẫu ngẫu nhiên trong cộng đồng ở TP Quảng Ngãi để truy vết F0, F1.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ. Ảnh: DV
Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ. Ảnh: DV

UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định việc giãn cách là cần thiết và cấp bách trong điều kiện diễn biến dịch bệnh đang phức tạp tại địa phương, nhất là khi có một số ca bệnh trước khi phát hiện đã đi đến một số địa điểm tại thành phố Quảng Ngãi.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân vùng dịch phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Ảnh: T.P.
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân vùng dịch phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Ảnh: T.P.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kêu gọi người dân không nên né tránh cách ly, tuân thủ khai báo y tế, đừng để dịch Covid-19 lây lan kéo dài. Dù chính quyền có nỗ lực dập dịch đến đâu đi chăng nữa, người dân thiếu ý thức, không hợp tác thì khó thể thành công.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tất cả các ca bệnh đều phát hiện tại thị xã Đức Phổ, nơi đang là điểm nóng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ngành y tế Quảng Ngãi đang tổng lực truy vết, xét nghiệm trên diện rộng ở khu vực có ca nhiễm để kiểm soát tình hình dịch bệnh. 

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, Quảng Ngãi quyết định cho 1.265 học sinh THPT ở thị xã Đức Phổ dừng thi tốt nghiệp đợt 1, chờ thi đợt 2 vào thời gian phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news