Tin mới

Quảng Ngãi: Phát hiện nhiều rắn độc ngo ngoe trên xe khách

Thứ tư, 07/05/2014, 16:45 (GMT+7)



(Tinmoi.vn) Trinh sát Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện bao tải chứa nhiều rắn độc trên xe khách. 
Ngày 7/5, ông Nguyễn Văn Hân, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết vừa tiếp nhận gần 21 kg động vật hoang dã quý hiếm được tịch thu từ một xe khách. Lúc đó, khi các trinh sát Công an tỉnh Quảng Ngãi đang đeo bám một nghi can trong chuyên án đi từ TP HCM về địa phương thì phát hiện nhiều bao tải khả nghi trên xe.
Có 7 con rắn độc gồm hổ mang chúa, hổ mang, ráo trâu với tổng trọng lượng 11,5 kg; 9 cá thể rùa núi vàng, rùa đất lớn và rùa đất Pulkin quý hiếm nặng gần 9,5 kg được tìm thấy trong những bao tải này. Tất cả đều còn sống. "Trong đó có rắn hổ mang chúa và rùa núi vàng thuộc nhóm 1B, loài động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm cần được bảo vệ", ông Hân cho biết thêm. 
Ông Huỳnh Phong, người vận chuyển số động vật hoang dã quý hiếm này thừa nhận mang từ Sài Gòn về cho một chủ hàng ở phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi tiêu thụ. Người này bị Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng về hành vi vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm. 
Cùng ngày, đoàn công tác của Chi cục đã tổ chức thả 7 con rắn quý về môi trường tự nhiên ở huyện miền núi Ba Tơ; đồng thời liên hệ Trung tâm cứu hộ rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương bàn giao 9 cá thể rùa quý hiếm để các chuyên gia chăm sóc, bảo tồn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news