Tin mới

Quên 5G đi, Trung Quốc đã sẵn sàng cho 6G

Thứ hai, 01/06/2020, 14:22 (GMT+7)

Mặc dù điện thoại 5G mới bắt đầu trở thành xu thế trong năm nay, Xiaomi của Trung Quốc đã bước vào nghiên cứu về thế kệ kết nối di động tiếp theo.

Lei Jun, chủ tịch Xiaomi tại cuộc họp Lưỡng Hội năm nay. Ảnh: SCMP

Nhà đồng sáng lập và chủ tịch Xiaomi Lei Jun đã tiết lộ thông tin này. Đây không phải lần đầu tiên Lei đề cập đến 6G. Vào tháng 5, tại cuộc họp Lưỡng Hội (họp quốc hội của Trung Quốc) thường niên, doanh nhân đã chuẩn bị 4 đề xuất cho kế hoạch 5 năm tiếp theo của Trung Quốc. Một trong số đó là biến internet vệ tinh thành một ngành công nghiệp chiến lược, lôi kéo cả các công ty tư nhân để phát triển truyền thông 6G. Ông Jun sau đó làm rõ rằng Xiaomi không có kế hoạch tự phóng vệ tinh. Tuy nhiên, phát biểu với truyền thông hôm 31/5, Jun nói rằng 6G đòi hỏi các thiết bị hỗ trợ trạm gốc và vệ tinh đằng sau tiêu chuẩn không dây mới.

Nhưng khái niệm về 6G vẫn còn mơ hồ, không có tiêu chuẩn để định nghĩa nó. Tuy nhiên, 6G đang dần trở thành từ thông dụng trong các công ty công nghệ Trung Quốc. Các công ty khác đang nghiên cứu về 6G là nhà sản xuất thiết bị viễn thông ZTE và China Telecom, một trong 3 nhà mạng viễn thông thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc. Các doanh nghiệp này đã ký thỏa thuận để cùng nhau nghiên cứu 6G hồi tháng 5. Cả nhà sản xuất Smartphone Oppo và người sáng lập Huawei Ren Zhengfei đều đã bày tỏ quan tâm đến công nghệ này.

Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm về 6G vào năm 2018 và là một trong những quốc gia đầu tiên làm như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news