Tin mới

Xe bồn chở dầu lao thẳng vào đám đông đang biểu tình, tài xế bị đánh bầm dập

Thứ hai, 01/06/2020, 10:37 (GMT+7)

Bất chấp đám đông đang biểu tình, chiếc xe bồn chở dầu vẫn nhấn ga bất chấp để băng qua. Ngay sau đó chiếc xe đã phải dừng lại và tài xế bị đám đông hành hung đến nhập viện.

Nước Mỹ đang tiếp tục trải qua những ngày sôi sục vì những cuộc biểu tình biến thành bạo loạn diễn ra tại nhiều bang trên toàn quốc. Ít nhất 40 thành phố tại Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm đối phó các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd. Khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia đã triển khai tới thủ đô Washington và 15 bang, trong khi 2.000 lính dự binh đang sẵn sàng cơ động.

Làn sóng biểu tình đang lan rộng trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Biểu tình bạo động ở Mỹ leo thang khi xe cảnh sát lại lao vào đám đông

Một siêu thị bị đậph phá và vơ vét. Ảnh: Internet

Đã có không ít những cảnh tượng kinh hoàng xảy ra trong những cuộc bạo loạn này. Mới đây, một đoạn video được chia sẻ lên Twitter ghi lại cảnh tượng trên cho thấy biển người đang tuần hành trên cầu I-35W để phản đối cái chết của George Floyd thì chiếc xe chở nhiên liệu lao nhanh tới, khiến họ vội vã dạt ra hai bên. Chiếc xe sau đó dừng lại, người biểu tình nhanh chóng vây quanh. Cảnh sát cũng có mặt và rút súng ra.

Cây cầu I-35W bị những người biểu tình phong tỏa và dựng lên các rào chắn để ngăn chặn phương tiện đi qua. Ảnh: Internet

Đám đông dựng hàng rào và đứng kín trên cầu. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Cửa hàng Apple bị đập phá, iPhone bị vét sạch trong biểu tình tại Mỹ

Trước đó, tài xế này đã cố gắng di chuyển khỏi cao tốc bang Minnesota nhưng bất lực vì người biểu tình dựng rào chắn để đóng cửa các con đường.

Chiếc xe bồn chở dầu lao đến với tốc độ rất cao và không có dấu hiệu dừng lại. Ảnh: Internet

Nó đã đi qua hàng loạt chốt kiểm soát được lập bởi quân đội và cảnh sát. Ảnh: Internet

Kể lại câu chuyện với Star Tribune, nhân chứng có tên Drew Valle miêu tả chiếc xe không hề giảm tốc khi đi qua đám đông. Tài xế bấm còi rất lớn và lao thẳng vào đám đông phía trước.

Nhân chứng kể lại tài xế vừa nhấn ga vừa bóp còi inh ỏi khi lao vào đám đông. Rất may không có thương vong xảy ra. Ảnh: Internet

Chiếc xe dừng lại, còn tài xế bị đám đông lôi ra đánh đập. Cảnh sát có mặt tại đó cũng đã ngay lập tức rút súng để trấn áp. Ảnh: Internet

Theo AFP, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz cho biết tài xế xe bồn đã được đưa đi bệnh viện sau khi bị đám đông lôi ra khỏi xe đánh đập trút giận.

>>> Xem thêm: Biểu tình bạo lực leo thang: Các thành phố Mỹ như 'vùng chiến sự'

Đội cảnh sát tuần tra cao tốc bang Minnesota cho hay trên Twitter rằng hành động lao xe này dường như là có chủ đích. Tài xế bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện. Sau đó, tài xế này đã bị cảnh sát giam giữ.

Minnesota đang được coi là "điểm nóng" của Mỹ sau sự việc Floyd, một người da màu 46 tuổi tử vong sau khi bị một c ảnh sát ghì gáy suốt 9 phút. Làn sóng biểu tình lan rộng khiến các thị trưởng phải ban lệnh giới nghiêm và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo an ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news