Tin mới

Quy trình phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022 chi tiết

Thứ hai, 25/07/2022, 17:38 (GMT+7)

Từ 24/7-3/8, các thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT nếu nhận thấy bài thi không chính xác so với kết quả mình làm được.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 đã được công bố vào lúc 0h ngày 24/7. Nếu thí sinh nhận thấy điểm thi chưa phù hợp với bài làm thì có thể làm đơn phúc khảo. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đơn phúc khảo phải được nộp cho nơi đăng ký dự thi từ 24/7-3/8. 

Thủ tục làm đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022:

Bước 1: Nộp đơn phúc khảo

Khi nhận thấy điểm thi không chính xác, thí sinh hãy nộp đơn phúc khảo trong khoảng thời gian từ 24/7-3/8.

Bước 2: Nhận đơn phúc khảo

Sau khi hết thời gian nhận đơn phúc khảo, các điểm thi sẽ thực hiện tổ chức chấm thi cho các bài có yêu cầu phúc khảo. Thời gian chấm thi chậm nhất ngày 14/8. Việc chấm thi phúc khảo có thể thay đổi theo 3 hướng: điểm tăng, điểm giảm, điểm giữ nguyên.

Bước 3: Công bố kết quả phúc khảo

Quy trình phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022 chi tiết
Quy trình phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022 chi tiết

Dữ liệu điểm phúc khảo của thí sinh sẽ được cập nhật vào hệ thống xét tuyển chung, thông báo cho thí sinh. Nếu điểm phúc khảo thay đổi thì Hội đồng thi in giấy chứng nhận kết quả sau phúc khảo, trả cho thí sinh. Đồng thời, hội đồng sẽ thu hồi, hủy giấy chứng nhận kết quả trước khi phúc khảo.

Kết quả chấm phúc khảo sẽ là kết quả cuối cùng. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất vào ngày 18/8.

Thí sinh sẽ nộp đơn phúc khảo tại nơi mình đăng ký dự thi. Toàn bộ quá trình này thí sinh sẽ không mất bất cứ phí, lệ phí nào.

>> Xem thêm: Các mốc thời gian quan trọng cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news