Tin mới

Thí sinh trường Chuyên ở Cà Mau nói gì về kết quả 0 điểm tiếng Anh?

Thứ năm, 04/08/2022, 12:32 (GMT+7)

Theo em T. - thí sinh bị liệt tiếng Anh tại Cà Mau cho biết, do mệt quá nên em đã ngủ gục xuống bàn chưa kịp điền vào tờ phiếu trắc nghiệm chính thức.

Như đã thông tin trước đó, tối ngày 3/8, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, hiện Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể liên quan đến trường hợp 1 thí sinh tại Cà Mau bị liệt do môn tiếng Anh, do ngủ quên trong phòng thi. 

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở này sớm báo cáo đến Bộ về sự việc. Ngoài ra, ông Phong cũng cho biết thêm đã yêu cầu các Giám thị có liên quan làm bản tường trình. 

"Chúng tôi cũng yêu cầu các giám thị còn lại làm bản tường trình về sự việc để có cái nhìn đa chiều", ông Lê Mỹ Phong thông tin. 

Điểm thi tốt nghiệp THPT của em T. trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Ảnh: Internet)
Điểm thi tốt nghiệp THPT của em T. trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Ảnh: Internet)

Về phía em T. - thí sinh bị 0 điểm môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp chia sẻ với Dân Trí: "Khi làm bài nháp được khoảng 15-20 phút thì em mệt quá nên gục xuống bàn. Khi giám thị kêu nộp bài thì em mới hay mình chưa làm vào phiếu trắc nghiệm chính thức ".

Trước đó, VnExpress đưa tin, trong buổi thi môn tiếng Anh (8/7) của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) sau khi nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp khoảng 15 phút. Sau đó, ngủ gục trên bàn. 

Đến khi hết giờ, Giám thị thu bài, thí sinh T vẫn chưa khoanh vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Vì nộp giấy trắng nên em học sinh này bị nhận về điểm 0. 

Được biết, em T. có tổng điểm dự thi tốt nghiệp THPT 2022 là 50,22 điểm. Em là học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau). Em T. từng nằm trong đội tuyển Vật lý của nhà trường. 

Liên quan đến vụ việc, vào chiều 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Cà Mau cũng cho biết, hiện Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Cà Mau. Ông khẳng định, Giám thị làm đúng quy trình coi thi. 

Việc bị liệt môn tiếng Anh khiến em không được xét tốt nghiệp THPT, bạn bè, thầy cô nhà trường đã động viên đến T. để sang năm thi lại. 

Trước đó, theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, toàn tỉnh chỉ có 46 điểm 10, giảm mạnh so với năm 2021 (có 311 điểm 10). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay đạt 99,12 %; tăng 0,03% so với kết quả chưa phúc khảo của năm 2021 (99,09%).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ GD&ĐT Cà Mau