Tin mới

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: ‘Ổ dịch’ Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát

Thứ năm, 20/08/2020, 21:17 (GMT+7)

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết 'ổ dịch' Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVietnamnet, chiều 20/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại các trường hợp nghi ngờ ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã được truy vết và cách ly, lấy mẫu triệt để, tiến hành xét nghiệm với số lượng mẫu lớn. Số ca mắc mới đã giảm rõ rệt, tình hình cơ bản được khống chế…

'Ổ dịch' Hải Dương cơ bản được kiểm soát. Ảnh: Internet

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch ở hai địa phương này đã được khống chế. Những ngày tới tại Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn có thể ghi nhận những ca mắc mới rải rác trong cộng đồng, phải tiếp tục truy vết, kịp thời phát hiện ca mắc mới để kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Tại Hải Dương, tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 12 trường hợp, đã triển khai quyết liệt các biện pháp dập dịch. Hai ngày nay không phát hiện thêm ca mới nên cơ bản tình hình được kiểm soát. Bộ Y tế đang tiếp tục phối hợp với địa phương khẩn trương triển khai công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng,… để nhanh chóng dập dịch.

Bệnh viện E. Ảnh: Internet

Về trường hợp bệnh nhân 994 (BN994) đang điều trị tại Bệnh viện E có dương tính với Covid-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau khi có kết xét nghiệm, bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện E sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (ngày 19/8), hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính.

Theo Bộ Y tế, đây là trường hợp phức tạp, mẫu ban đầu cho tín hiệu dương tính yếu. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ, không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở khám chữa bệnh, nên các phương án phòng chống dịch bệnh đã được kích hoạt.

Ảnh: Internet

Sau đó, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã tiến hành xét nghiệm bằng nhiều phương pháp khác nhau để thẩm định và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định lại của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp BN994 khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news